Quán ăn dưới 50 người ở TP Hải Dương không phải test Covid-19 cho khách hàng

11/01/2022 14:31

Ngày 11.1, TP Hải Dương có văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán.


Lãnh đạo TP Hải Dương kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại quán ăn trên địa bàn

Theo đó, từ 13 giờ ngày 11.1, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép hoạt động khi bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch, không phục vụ quá 50% công suất, không quá 20 người trong cùng một phòng, ở cùng một thời điểm và phải đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày. Thực hiện nghiêm việc quét mã QR.

Chủ khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh lưu trú; kinh doanh tiệc cưới, ăn uống lớn có công suất phục vụ từ 50 người trở lên phải tổ chức test nhanh Covid-19 hoặc kiểm tra giấy xét nghiệm PCR của khách hàng trong thời gian 72 giờ. Khi có kết quả âm tính mới được tham dự. Đồng thời thực hiện đăng ký bảo đảm phòng chống dịch với phường, xã; chỉ hoạt động khi được chấp thuận đủ điều kiện phòng chống dịch. Các quán ăn sáng, quán cà phê, quán ăn uống nhỏ lẻ, có công suất dưới 50 người phải có vách ngăn giữa các khách hàng trên bàn ăn uống... Ban Quản lý chợ đầu mối Hải Dương (xã Gia Xuyên) và chợ Hội Đô (phường Thanh Bình) tổ chức test nhanh cho lái xe về từ tỉnh ngoài, kết quả âm tính mới được vào chợ.

Ngoài thực hiện xét nghiệm định kỳ, các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp trên địa bàn thành phố phải tổ chức test nhanh cho công nhân, người lao động trước và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo các phường, xã. Doanh nghiệp phối hợp Liên đoàn Lao động thành phố, UBND phường, xã quan tâm tới người lao động không về quê ăn Tết, người lao động đang điều trị hoặc cách ly tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung.

Thành phố yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế đầy đủ, kịp thời. Hạn chế thấp nhất việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Trước đó, ngày 1.1, TP Hải Dương có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải thực hiện test nhanh hoặc kiểm tra giấy xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ của khách hàng, kết quả âm tính thì mới được phục vụ tại chỗ.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quán ăn dưới 50 người ở TP Hải Dương không phải test Covid-19 cho khách hàng