Phát hiện 1 ca dương tính tại Thanh Miện, đã cách ly tại nhà

20/10/2021 07:48

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Thanh Miện, sáng 20.10, huyện ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về, đã được cách ly tại nhà.

Đó là ông V.K.S. (sinh năm 1967) ở thôn Liên Đông, xã Hồng Quang. Ngày 11.10, ông S. cùng bạn là anh P.V.S thay nhau chạy xe máy từ ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) ra Bắc.

Trong quá trình di chuyển, 2 người đi liên tục, không nghỉ trọ hay vào quán ăn dọc đường, dùng đồ ăn, nước uống mang theo, hoặc thức ăn được phát tại các chốt kiểm soát dịch, mệt thì nghỉ tại vỉa hè, lề đường. Đến phường Hiệp Hòa Bắc, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), ông S. được lên xe do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Đà Nẵng bố trí đưa về huyện Phủ Lý (Hà Nam). Sau khi đến nơi, ông S. được xe bus của huyện Phủ Lý đưa ra khu vực quốc lộ để tự đón xe ôm về nhà tại thôn Liên Đông lúc 22 giờ ngày 13.10.

8 giờ ngày 14.10, ông S. đến Trạm Y tế xã Hồng Quang khai báo y tế và được quyết định cách ly tại nhà 14 ngày. Ngày 19.10, ông S. được Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả nghi ngờ dương tính với SARS- CoV-2. Đến 20 giờ ngày 19.10, ông S. được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định, tới 0 giờ ngày 20.10 kết quả dương tính. Ông S. đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh điều trị. Bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở.

Liên quan đến trường hợp này, cơ quan chức năng đã xác định được 2 người tiếp xúc gần là chị gái của ông S. và 1 người bán hàng tạp hóa ở cùng thôn.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện 1 ca dương tính tại Thanh Miện, đã cách ly tại nhà