Nhiều nơi quản lý chặt nhóm nguy cơ cao mắc Covid-19

28/12/2021 17:11

Trước tình hình F0 gia tăng nhanh chóng, một số nơi trong tỉnh đã điều chỉnh biện pháp phòng chống dịch phù hợp tình hình mới.

Ngày 27.12, UBND huyện Tứ Kỳ yêu cầu UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền để công nhân làm việc tại Công ty TNHH Đồ chơi Lucky (TP Hải Phòng) khai báo y tế, tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Đối với những công nhân làm việc tại các doanh nghiệp khác ở TP Hải Phòng hoặc người dân thường xuyên đi đến, trở về từ thành phố này phải thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến”.

Các địa phương quản lý chặt chẽ nhóm nguy cơ cao trên địa bàn. Trạm Y tế cấp xã rà soát, lập danh sách, thống kê tất cả những người thuộc nhóm nguy cơ cao, gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ cao, tình trạng bệnh nền đang được điều trị báo cáo về Trung tâm Y tế huyện để lấy mẫu xét nghiệm nhằm sàng lọc Covid-19 ra khỏi động đồng. Chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức tiêm vét vaccine bảo đảm trên địa bàn huyện có độ bao phủ vaccine cao nhất; thành lập các tổ tiêm vaccine ''đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người'' thuộc nhóm nguy cơ cao, thực hiện tiêm lưu động tại nhà, bảo đảm không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao mà không được tiêm vaccine đầy đủ (trừ trường hợp chống chỉ định)...

* Từ ngày 26-28.12, phường Sao Đỏ (TP Chí Linh) ghi nhận 24 F0 và đều chưa xác định được nguồn lây. Để ngăn sự lây lan của dịch bệnh, từ 12 giờ ngày 28.12, UBND phường Sao Đỏ tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại các điểm công cộng. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và xử phạt các trường hợp không chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, xã hội thực sự cần thiết thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định. Vận động nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, đám tang tổ chức nhanh gọn, nhà hàng, quán ăn không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về. Quản lý chặt nhóm nguy cơ cao mắc Covid-19...

* Tình hình dịch ở thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) đang diễn biến phức tạp khi từ ngày 25-27.12 đã phát sinh 20 F0. UBND huyện yêu cầu thị trấn Kẻ Sặt hạn chế các hoạt động tập trung đông người, nhất là trong dịp lễ, Tết, đám hiếu, hỉ, lễ hội. Các cơ quan, đơn vị hạn chế hoạt động tổng kết, giao lưu, liên hoan cuối năm. Nhanh chóng khoanh vùng, truy vết, kiểm soát, khống chế dịch bệnh. Tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu cho đến khi kiểm soát được dịch bệnh. Quản lý chặt nhóm nguy cơ cao mắc Covid-19. Ban Quản lý chợ và các khu trung tâm thương mại có phương án kiểm soát, sàng lọc người ra vào chợ hằng ngày. Các cơ sở bán thuốc tân dược sàng lọc toàn bộ người đến mua thuốc có biểu hiện ho, sốt, khó thở..., thông báo cho chính quyền hoặc cơ sở y tế thị trấn để quản lý, theo dõi ngay.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nơi quản lý chặt nhóm nguy cơ cao mắc Covid-19