Ngân sách nhà nước chi trả một số khoản cho bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tập trung

11/03/2022 13:23

Ngân sách nhà nước sẽ chi trả một số khoản chi phí khám bệnh, chữa bệnh do Covid-19, gồm: tiền khám bệnh, tiền giường, dịch vụ kỹ thuật, thuốc, máu, dịch truyền…


Bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tập trung sẽ được ngân sách nhà nước và bảo hiểm y tế chi trả nhiều khoản chi phí khám chữa bệnh

Ngày 11.3, Sở Y tế đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong tỉnh và phòng khám đa khoa khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) thực hiện thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT liên quan đến dịch Covid-19.

Theo đó, các đơn vị thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với người có thẻ BHYT đang trong thời gian cách ly y tế tập trung do Covid-19 theo hướng dẫn tại công văn số 3100/BYT-BH ngày 20.4.2021 của Bộ Y tế.

Trong đó, lưu ý ngân sách nhà nước chi trả chi phí khám bệnh, chữa bệnh do Covid-19, bao gồm: tiền khám bệnh, tiền giường, dịch vụ kỹ thuật, thuốc, máu, dịch truyền… theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Quỹ BHYT thanh toán phần chi phí khám bệnh, chữa bệnh các bệnh khác trong phạm vi được hưởng và mức hưởng BHYT như đối với trường hợp đi khám bệnh, chữa bệnh đúng tuyến...

Người có thẻ BHYT tự chi trả chi phí cùng chi trả và các chi phí ngoài phạm vi được hưởng BHYT (nếu có) theo quy định của pháp luật về BHYT.

Đối với người bệnh có thẻ BHYT xác định số ngày giường điều trị nội trú theo quy định tại Thông tư số 39/2018/TT-BYT ngày 30.11.2018 của Bộ Y tế về Quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp.

Đối với người bệnh không có thẻ BHYT thì xác định số ngày giường điều trị nội trú theo quy định tại Thông tư số 37/2018/TT-BYT ngày 30.11.2018 của Bộ Y tế về Quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngân sách nhà nước chi trả một số khoản cho bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tập trung