Một số địa phương giảm thời gian thực hiện cách ly F1 khác nhau

21/12/2021 20:42

Theo đại diện Trung tâm Y tế một số huyện, thị xã, thành phố, việc giảm thời gian cách ly y tế F1 tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc đã nhiễm Covid-19 theo hướng dẫn của Sở Y tế được các địa phương thực hiện khác nhau.

Cụ thể, tại thị xã Chí Linh và huyện Tứ Kỳ, việc giảm thời gian cách ly y tế cho các F1 được thực hiện ngay khi văn bản ban hành vào ngày 19.12. Nhiều F1 đã cách ly trước đó được chuyển sang tự theo dõi sức khỏe. Tại TP Chí Linh có 89 người được giảm thời gian cách ly, huyện Tứ Kỳ không có thống kê cụ thể.

Tuy nhiên, thị xã Kinh Môn, huyện Ninh Giang lại chỉ áp dụng việc giảm thời gian xuống còn 7 ngày cho F1 cách ly sau ngày 19.12; những người đã cách ly trước đó vẫn bảo đảm đủ thời gian 14 ngày.

Ngày 19.12, Sở Y tế có hướng dẫn điều chỉnh thời gian cách ly y tế cho trường hợp F1 tiêm đủ vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Theo đó, nếu F1 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 hoặc đã nhiễm Covid-19 và nhà ở hoặc nơi lưu trú bảo đảm các quy định thì được cách ly y tế 7 ngày và 7 ngày tự theo dõi sức khỏe. So với trước đây, các F1 được giảm 7 ngày cách ly y tế.

Trước đó, ngày 16.12, Bộ Y tế đã có văn bản hướng dẫn việc cách ly y tế cho trường hợp F1 đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Việc giảm thời gian cách ly là do nhiều tỉnh, thành phố đã đạt tỷ lệ cao về bao phủ vaccine phòng Covid-19 cho người trong độ tuổi tiêm chủng, nhiều người thuộc trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một số địa phương giảm thời gian thực hiện cách ly F1 khác nhau