Hà Nội phát hiện 3.800 ca mắc sốt xuất huyết, 5 người đã tử vong

24/09/2022 11:34

Ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, cộng dồn năm 2022 có 3.800 ca mắc, 5 ca tử vong; số ca mắc tăng 1,8 lần so với số ca mắc trung bình 5 năm.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến với các đơn vị quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP. Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương đã báo cáo với các đại biểu về tình hình dịch COVID-19. Theo đó, tính đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 1.629.076 ca mắc, trong đó có 292 ca nhập cảnh, đã thực hiện giám sát 404 mẫu xét nghiệm gen. Theo đó, chủng Omiron vẫn đang là chủng lưu hành chính, theo đó, BA.5 đang có xu hướng gia tăng.

Trong tuần qua, Hà Nội ghi nhận 2.539 ca mắc, không ghi nhận trường hợp tử vong; trung bình ghi nhận 363 ca bệnh/ngày, số mắc giảm 7,5% so với tuần trước. Công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, tính đến ngày 21/9/2022, Hà Nội tiếp nhận, phân bổ 17.982.623 liều vaccine, trong đó, tỷ lệ đã sử dụng 17.971.270 liều (99,9%), còn 11.353 liều (0,1%) hiện đang tiếp tục triển khai tiêm theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Đối với tình hình dịch sốt xuất huyết, ông Vũ Cao Cương thông tin, cộng dồn năm 2022 có 3.800 ca mắc, 5 ca tử vong; số ca mắc tăng 1,8 lần so với số ca mắc trung bình 5 năm. Bệnh nhân phân bố tại 30/30 quận, huyện, thị xã; 440 xã, phường, thị trấn, trong đó một số đơn vị ghi nhận số mắc bệnh cao là Thanh Oai (334 ca), Đống Đa (269 ca), Thanh Trì (247 ca), Đan Phượng (246 ca)… Trong những tuần gần đây, số ca mắc bệnh đang có dấu hiệu gia tăng nhanh, ở mức gần 800 ca bệnh/tuần.

Thông tin tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Lưu Hoa cho biết, năm học này Sở đã chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc thực hiện việc tiêm triển khai công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh theo chỉ đạo. Thời gian tới, tiếp tục phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức triển khai tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 18 tuổi trên địa bàn theo đúng kế hoạch.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng nhận định, mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn được kiểm soát, song, trong những ngày gần đây, dịch COVID-19 cũng như dịch sốt xuất huyết vẫn có diễn biến phức tạp. Do đó, các địa phương đơn vị phải quán triệt tinh thần chỉ đạo của thành phố tại các văn bản và các cuộc họp, quyết tâm không để các loại dịch bệnh bùng phát trên địa bàn.

Ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, thời gian tới, công tác phòng, chống dịch COVID-19 tiếp tục là một nhiệm vụ quan trọng. Các địa phương, các Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cần tập trung, tiếp tục nâng cao trách nhiệm, kỷ cương hành chính, gắn với trách nhiệm người đứng đầu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, đặc biệt là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Các địa phương tiếp tục rà soát đối tượng tiêm vaccine ở các độ tuổi, đặc biệt là người cao tuổi có bệnh nền, trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, tổng hợp số liệu và có giải pháp cụ thể; sẵn sàng việc tiêm chủng cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, số mắc gấp 1,8 lần so với số mắc trung bình 5 năm trước. Do đó, yêu cầu Sở Y tế tiếp tục rà soát, đôn đốc các địa phương xây dựng đề án phòng chống sốt xuất huyết. UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn…

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội phát hiện 3.800 ca mắc sốt xuất huyết, 5 người đã tử vong