Chỉ một F0 là trẻ em phải thở ô xy

20/01/2022 16:06

Bệnh viện Nhi Hải Dương đang điều trị 66 trẻ em mắc Covid-19 nhưng chỉ một trường hợp phải thở ô xy.


Nhân viên Bệnh viện Nhi Hải Dương chăm sóc một F0 là trẻ em

Bác sĩ An Văn Nam, Trưởng Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Nhi Hải Dương cho biết F0 duy nhất đang phải thở ô xy là cháu V.K.S. mới sinh được một tháng rưỡi, quê ở xã Thanh Tùng (Thanh Miện). Mấy ngày trước, cháu S. bị viêm phổi nặng, nhịp tim tăng, nồng độ ô xy trong máu thấp, bỏ bú... Bệnh viện đã phải điều một bác sĩ từ Khoa Cấp cứu lên khu điều trị F0 để thường trực chăm sóc cháu S. 24/24 giờ.

Đến sáng 19.1, sức khỏe của cháu S. đã cải thiện. Mặc dù vẫn còn viêm phổi nhưng cháu đã bú trở lại, nhịp tim, nồng độ ô xy trong máu cơ bản ổn định. F0 này đang được theo dõi, chăm sóc tích cực kết hợp với sử dụng kháng sinh, dinh dưỡng hợp lý. Có thể trong 1-2 ngày tới cháu bé sẽ được các nhân viên y tế cai thở ô xy.

Các F0 khác là trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Hải Dương hiện sức khỏe cơ bản ổn định, chỉ một vài trường hợp viêm phổi nhẹ nhưng chưa phải thở ô xy.

Ngoài ra, tại đây còn có 25 F0 là người lớn nhưng đều thuộc diện triệu chứng nhẹ. Những người có triệu chứng nặng sẽ được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh điều trị.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chỉ một F0 là trẻ em phải thở ô xy