Cháu bé 1 ngày tuổi mắc Covid-19

11/01/2022 17:07

Đó là cháu T.V.B. (sinh ngày 10.1, quê ở phường Hiến Thành, Kinh Môn). Cháu B. đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Nhi Hải Dương.


Khu vực điều trị F0 tại Bệnh viện Nhi Hải Dương

Bác sĩ An Văn Nam, Trưởng Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Nhi Hải Dương cho biết cháu B. lây nhiễm SARS-CoV-2 từ mẹ. Sức khỏe của cháu hiện ổn định, không sốt, không ho, bú bình thường, kết quả chụp X-quang cho thấy phổi không bị tổn thương.

Đến chiều 11.1, Bệnh viện Nhi Hải Dương đang chăm sóc, điều trị cho 72 F0, trong đó có 48 trẻ từ 2 ngày tuổi đến 13 tuổi, còn lại là người lớn. Có 17 F0 còn quá nhỏ nên phải có người thân ở cùng để chăm sóc. Chỉ có khoảng 25% số bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, chưa có trường hợp nào phải thở máy.

Bệnh viện trên đã phân công nhóm gồm 3 bác sĩ, 5 điều dưỡng tham gia điều trị F0. Họ làm việc liên tục trong hai tuần, sau đó sẽ có một nhóm khác vào thay. Các nhân viên y tế thực hiện chăm sóc, điều trị bệnh nhân theo phác đồ của Bộ Y tế. Bệnh nhân được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe hằng ngày, tăng cường vitamin, dinh dưỡng nhằm tăng sức đề kháng.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháu bé 1 ngày tuổi mắc Covid-19