Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời nhằm phòng chống suy dinh dưỡng bà mẹ, trẻ em

26/05/2022 10:14

Chương trình được thực hiện tại 6 địa phương gồm: Nam Sách, Bình Giang, Kim Thành, Thanh Hà, Thanh Miện và thị xã Kinh Môn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai kế hoạch phối hợp với Trung tâm Y tế 6 địa phương thực hiện chương trình “Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời nhằm phòng chống suy dinh dưỡng bà mẹ, trẻ em, nâng cao tầm vóc người Việt Nam” năm 2022.

Chương trình thực hiện tại các huyện Nam Sách, Bình Giang, Kim Thành, Thanh Hà, Thanh Miện và thị xã Kinh Môn với các nội dung như cân, đo cho trẻ dưới 2 tuổi và tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ về chế độ ăn bổ sung hợp lý cho trẻ dưới 2 tuổi. Hướng dẫn theo dõi tăng trưởng và phát triển của trẻ dưới 2 tuổi. Hướng dẫn thực hành dinh dưỡng và kỹ thuật chế biến thức ăn cho bà mẹ mang thai, người chăm sóc trẻ dưới 2 tuổi bị suy dinh dưỡng hoặc thừa cân, béo phì.

Theo chương trình năm nay, toàn tỉnh đặt ra mục tiêu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi xuống dưới 18,2%; giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ em dưới 5 tuổi xuống dưới 9,7%; giảm tỷ lệ thiếu máu ở phụ nữ có thai dưới 23%; phấn đấu 50% số bà mẹ được thực hành dinh dưỡng cho trẻ bú sớm và 20% cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, 50% tiếp tục cho bé bú mẹ đến khi trẻ được 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn; 50% số bà mẹ được thực hành dinh dưỡng cho trẻ từ 6-24 tháng tuổi ăn bổ sung đúng cách...

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời nhằm phòng chống suy dinh dưỡng bà mẹ, trẻ em