Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vaccine Covid-19 thứ 7 được lưu hành tại Việt Nam

10/09/2021 14:36

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vừa ký quyết định phê duyệt khẩn cấp vaccine Hayat-Vax. Vaccine do Trung Quốc sản xuất và đóng gói tại UAE.

Đây là vaccine ngừa COVID-19 thứ 7 được lưu hành tại Việt Nam.

Theo quyết định này, vaccine được "phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch bệnh" là Hayat-Vax, mỗi liều chứa 0,5ml chứa 6,5 đơn vị kháng nguyên SARS-CoV-2 (tế bào vero) bất hoạt, bào chế dạng hỗn dịch tiêm, mỗi hộp 1 lọ chứa 1 liều 0,5ml.

Bán thành phẩm vaccine sản xuất tại Beijing Institute of Biological Products, Trung Quốc, đóng gói và xuất xưởng tại Julphar (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE).

Tương tự các vaccine được phê duyệt khẩn cấp, Bộ Y tế yêu cầu nhà nhập khẩu vaccine(Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex) tuân thủ 9 điều kiện đi kèm. Trong đó bao gồm việc phối hợp với các đơn vị phân phối, sử dụng vaccine triển khai hệ thống cảnh giác dược toàn diện với vaccine này tại Việt Nam.

Vimedimex phối hợp với Cục Khoa học, công nghệ và đào tạo, Bộ Y tế và các đơn vị có điều kiện tổ chức đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vaccine trong quá trình sử dụng;

Phối hợp với Viện Kiểm định quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế kiểm định các lô vaccine trước khi đưa ra sử dụng; phối hợp với Cục Y tế dự phòng hướng dẫn bảo quản, phân phối vaccine cho các cơ sở tiêm chủng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu việc sử dụng vaccine phải theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hayat-Vax là vaccine ngừa COVID-19 thứ 7 được phê duyệt khẩn cấp tại Việt Nam. Trước đó, Bộ Y tế đã phê duyệt các vaccine AstraZeneca, Pfizer, Sputnik V, Moderna, Janssen và Sinopharm.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vaccine Covid-19 thứ 7 được lưu hành tại Việt Nam