Bộ Y tế chọn vaccine Pfizer để tiêm cho trẻ 12-17 tuổi

26/10/2021 17:32

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết việc tiêm vaccine cho trẻ dự kiến tiến hành từ đầu tháng 11.2021. Trẻ 16-17 tuổi sẽ được tiêm trước sau đó hạ dần độ tuổi tiêm của trẻ.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long tại một cuộc họp về công tác phòng, chống dịch

Tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch với 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, chiều 26.10, tại Trụ sở Chính phủ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết sẽ tiêm vaccine cho trẻ dự kiến tiến hành từ đầu tháng 11.2021; trong đó ưu tiên tiêm vaccine cho trẻ em nghỉ học do giãn cách dài ngày.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết ngày 14.10, Bộ Y tế đã có văn bản hướng dẫn việc tiêm vaccine cho trẻ em.

Căn cứ vào lượng vaccine dự kiến về, việc tiêm vaccine cho trẻ dự kiến tiến hành từ đầu tháng 11.2021.

Ngày mai, TP Hồ Chí Minh sẽ thí điểm tiêm vaccine cho trẻ em tại huyện Củ Chi và Quận 1.

Trẻ 16-17 tuổi sẽ được tiêm trước để đánh giá rút kinh nghiệm và phổ biến cho các tỉnh, thành phố; sau đó hạ dần độ tuổi tiêm của trẻ; ưu tiên cho trẻ em phải nghỉ học dài này ở những nơi đã giãn cách bắt buộc thời gian vừa qua.

"Vaccine tiêm cho trẻ em tại Việt Nam là Pfizer - đã được Bộ Y tế phê duyệt. Tổ chức chiến dịch tiêm tương tự như đã làm trong thời gian qua. Cụ thể, tiêm lưu động, tiêm tại trạm y tế xã, tiêm tại trường", Bộ trưởng nêu rõ.

Bộ trưởng Y tế cho biết thêm sau lứa tuổi 16 sẽ tiêm cho trẻ 15 tuổi. Bộ Y tế sẽ tập huấn cho nhân viên y tế trong những ngày tới; đồng thời lưu ý việc tổ chức tiêm theo hình thức chiến dịch tại các cơ sở tiêm chủng cố định, tại điểm tiêm lưu động và trường học. Việc tổ chức tiêm thực hiện theo quy định.

Cụ thể, cha mẹ, người giám hộ ký phiếu đồng ý tiêm (nếu đồng ý tiêm cho trẻ) theo mẫu; thực hiện khám sàng lọc trước tiêm theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế và chỉ định loại vaccine sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất; hướng dẫn cách theo dõi, chăm sóc sau khi tiêm theo các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tuyên truyền, vận động để người dân đưa trẻ 12-17 tuổi đủ điều kiện tiêm tích cực tham gia tiêm kịp thời và đầy đủ.

Bộ yêu cầu các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xây dựng tài liệu, lập kế hoạch tập huấn và hướng dẫn việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 12-17 tuổi cho các tỉnh, thành phố theo địa bàn phân công phụ trách đối với các loại vaccine đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng cho lứa tuổi này; đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các địa phương trong việc tổ chức triển khai tiêm chủng.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Bộ Y tế chọn vaccine Pfizer để tiêm cho trẻ 12-17 tuổi