Bình Định: Nam sinh lớp 12 tử vong khi thi chạy cự ly 200m

04/12/2022 13:49

Nạn nhân là thành viên đội năng khiếu thể dục thể thao của trường về môn chạy. Lần này, em tham gia chạy cự ly 200m nhưng mới chạy khoảng 170m thì gặp sự cố.


Trường THPT Phù Cát 3, tỉnh Bình Định. Ảnh: D.T.

Ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định ngày 4.12 xác nhận, một học sinh lớp 12 của Trường THPT Phù Cát 3 (xã Cát Hưng, huyện Phù Cát) tử vong khi tham gia chạy thi do trường tổ chức hôm 27.11.

Theo ông Tuấn, sau khi xảy ra sự cố, sở đã liên hệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định hỗ trợ tích cực nhưng học sinh đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

“Nhà trường đã phối hợp với công an, các cơ quan huyện Phù Cát thực hiện các bước xử lý vụ việc theo quy định. Lãnh đạo sở đã có mặt tại bệnh viện để chia buồn, động viên, hỗ trợ gia đình", ông nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Phương - Hiệu trưởng Trường THPT Phù Cát 3 cho biết, nhà trường tổ chức thi chạy theo kế hoạch chung để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh. Các khâu tổ chức thi được nhà trường chuẩn bị kỹ.

Nạn nhân là em L.A.T. (lớp 12A1), thành viên đội năng khiếu thể dục thể thao của trường về môn chạy. Các lần trước, em T. đều tham gia chạy bình thường. Lần này, em tham gia chạy cự ly 200m nhưng mới chạy khoảng 170m thì gặp sự cố.

Dù được nhân viên y tế của trường kịp thời sơ cứu, chuyển đi trạm xá rồi chuyển thẳng tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng em đã không qua khỏi.

Cơ quan pháp y tỉnh, Viện Kiểm sát yêu cầu khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân tử vong, nhưng gia đình cho rằng em bị đột tử nên làm đơn bảo lãnh xin không khám nghiệm để đưa về nhà lo hậu sự.

"Theo khám nghiệm tử thi bên ngoài, bác sĩ kết luận sơ bộ là em T. không bị các tác động ngoại lực. Khả năng nguyên nhân tử vong liên quan đến vấn đề tim mạch nhưng không phát hiện sớm", Hiệu trưởng Trường THPT Phù Cát 3 cho hay.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Bình Định: Nam sinh lớp 12 tử vong khi thi chạy cự ly 200m