Ba vaccine COVID-19 "nội" vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm lâm sàng

05/04/2022 06:02

Đến nay, cả nước có 3 ứng cử viên gồm Nanocovax của Nanogen, Covivac và ARCT-154 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng.

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại cuộc họp chiều 4.4

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết ba ứng cử viên vaccine “made in Vietnam” vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng (giai đoạn 3).

Thông tin tại Họp báo Chính phủ diễn ra tối 4.4, ông Tuyên cho hay ngay từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Bộ Y tế đã chỉ đạo và khuyến nghị các đơn vị tham gia nghiên cứu, sản xuất vaccine. Đến nay, cả nước có 3 ứng cử viên gồm Nanocovax của Nanogen, Covivac và ARCT-154 vẫn đang đánh giá giữa kỳ.

“Khi ba đơn vị này hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của Hội đồng đạo đức, Hội đồng tư vấn và trên cơ sở họp đánh giá, Bộ Y tế sẽ xem xét cấp phép,” ông Tuyên cho hay.

Về tiêm vaccine, theo ông Tuyên trong thời gian qua với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thực hiện thành công chiến lược ngoại giao vaccine, người từ 18 trở lên đã cơ bản tiêm đủ mũi 1, 2; độ bao phủ vaccine cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên cơ bản đáp ứng yêu cầu.

Đối với vaccine tiêm cho trẻ từ 5-11 tuối, Bộ Y tế sẽ dựa trên đánh giá của các tỉnh, thành đề xuất mua với số lượng 21,9 triệu, vừa trình mua, vừa tiếp nhận viện trợ đảm bảo tỷ lệ tiêm theo quy định.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Ba vaccine COVID-19 "nội" vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm lâm sàng