4 người cùng một gia đình ở TP Hải Dương dương tính với SARS-CoV-2

07/11/2021 08:16

Sáng 7.11, Hải Dương ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, cùng một gia đình ở phố Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Trãi.

Trường hợp thứ nhất là em T.H.P. (học sinh lớp 12M, Trường THPT Hồng Quang). Em P. có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 6.11.

Hằng ngày, em P. đi học tại trường THPT Hồng Quang, tiếp xúc với thầy, cô giáo giảng dạy và các bạn cùng lớp. Tối 2.11, P. học thêm hóa học ở lớp cô giáo C. (phố Phúc Duyên, phường Hải Tân), lớp có khoảng 16 bạn. Khoảng 10 giờ 30 ngày 3.11, ăn chè tại quán 52 A Trương Mỹ (phường Trần Phú). Tối 3.11, đi học thêm Lý do thầy B.Q.L. dạy tại trung tâm dạy thêm số 67 Nguyễn Thị Duệ, có hơn 30 bạn (trong đó có hơn 10 bạn ở các huyện lên học), sau đó đến ăn tại quán xôi khu vực ngã 6. Từ 16 giờ đến 17 giờ 30 ngày 4.11, đi đá bóng với 13 bạn cùng trường tại sân bóng Tân Phú Hưng, sau khi đá bóng uống nước ở quán đối diện Trường THPT Marie Curie. Sáng 5.11, đi thi học kỳ I Trường THPT Hồng Quang, tiếp xúc với các bạn cùng phòng thi và thầy cô coi thi. Khoảng 10 giờ 30 ngày 4 và 5.11 đi ăn tại quán tào phớ Garden trên phố Lê Lợi (phường Quang Trung).

Liên quan đến em P. cơ quan chức năng đã truy vết được 153 trường hợp tiếp xúc gần.

Ngoài em P., Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Dương cũng xác nhận, 3 người gồm bố, mẹ và em P. là anh T.H.H. (sinh năm 1978), chị N.T.V. (sinh năm 1979) và em T.H.B.C. (sinh năm 2014) cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng ngày 7.11. Anh H. và chị V. đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Hiện chưa rõ nguồn lây của chùm ca dương tính trên.

Lực lượng chức năng TP Hải Dương đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến các ca dương tính này.

* Liên quan đến 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở phường Nguyễn Trãi, để bảo đảm công tác phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố yêu cầu những người có yếu tố dịch tễ hoặc liên quan đến các địa điểm tiếp xúc sau đây phải liên hệ, khai báo ngay với UBND xã, phường hoặc Trạm y tế xã, phường gần nhất để được hỗ trợ, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, cách ly y tế (nếu có):

- Giáo viên và học sinh lớp 12M Trường THPT Hồng Quang (TP Hải Dương).

- Các trường hợp dạy và học tại lớp học thêm môn hóa học (cô C.) tại số 48 Phúc Duyên (phường Hải Tân) từ ngày 1.11 đến nay.

 - Quán chè 52 A Trương Mỹ (phường Trần Phú) thời điểm khoảng 10 giờ 30 ngày 3.11.

- Các trường hợp dạy và học thêm môn lý lớp thầy L. tại trung tâm học thêm số 67 Nguyễn Thị Duệ (phường Thanh Bình) từ ngày 1.11 đến nay.

- Quán xôi ngã 6, trong khoảng thời gian tối 3.11.

- Sân bóng đá Tân Phú Hưng, trong khoảng thời gian chiều các ngày 25.10, 31.10 và 4.11.

- Quán nước đối diện Trường Marie Curie TP Hải Dương trong khoảng thời gian 17 giờ 30 đến 16 giờ 30 ngày 4.11.

- Phòng thi số 14, khối lớp 12 Trường THPT Hồng Quang ngày 5.11.

- Quán tào phớ Garden phố Lê Lợi khoảng 10 giờ 30 ngày 4 và 5.11.

Trường hợp không khai báo hoặc khai báo chậm làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

UBND TP Hải Dương yêu cầu Trường THPT Hồng Quang và Trường Tiểu học Nguyễn Trãi thông báo tới học sinh và gia đình thực hiện ở yên tại nhà (trừ việc đi lấy mẫu), không tiếp xúc với ai và chuyển sang hình thức học trực tuyến cho đến khi có chỉ đạo hoặc thông báo mới. UBND các phường, xã chịu trách nhiệm quản lý các hộ có liên quan. Trung tâm Y tế thành phố lấy mẫu test nhanh cho 2 Trường THPT Hồng Quang và Trường Tiểu học Nguyễn Trãi trong buổi sáng ngày 7.11.

Đối với tất cả các trường hợp đi về từ tỉnh ngoài, vùng có dịch từ ngày 26.10 đến nay trên địa bàn thành phố mà có tiếp xúc với trường hợp nêu trên thì phải khai báo ngay cho Trạm Y tế xã, phường để được hướng dẫn và tự cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm. UBND các phường, xã rà soát, kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

* Trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ lây lan tại các đám cưới, đám hiếu, nơi đông người, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố yêu cầu UBND các phường xã tăng cường  tuyên truyền, vận động đến từng gia đình hạn chế việc tổ chức ăn uống không cần thiết; đề nghị giảm bớt số lượng bàn ăn, khách mời tại các đám cưới (không tập trung quá 30 người/thời điểm); không tổ chức ăn uống đông người tại đám hiếu, không tổ chức quá 5 người/1 đoàn viếng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 người cùng một gia đình ở TP Hải Dương dương tính với SARS-CoV-2