"Cò" lại bán đất trên giấy

24/03/2021 17:37

Nhiều "cò" lại ngang nhiên bán đất dự án khu dân cư mới phía tây thị trấn Nam Sách.


Văn bản của chủ đầu tư khuyến cáo người dân không mua đất qua các "cò"

Sau thời gian tạm lắng khi Công an huyện Nam Sách bắt một số đối tượng tự ý rao bán đất, thu tiền chênh lệch tại dự án khu dân cư mới phía tây thị trấn Nam Sách do Liên danh Công ty TNHH Hoàng Thanh và Công ty TNHH Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư thì mấy ngày qua, nhiều "cò" lại ngang nhiên bán đất dự án này.

Một số văn phòng bất động sản ở khu vực dự án và TP Hải Dương tự nhận đã được chủ đầu tư cho phép nhận tiền cọc để đặt chỗ. Theo thỏa thuận của các "cò", mỗi ô đất, người mua phải đặt cọc 100 triệu đồng và nộp tiền chênh lệch 130 triệu đồng trong khi chưa biết giá bán của chủ đầu tư. Hoạt động mua bán đều được thực hiện trên tờ bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500.

Đại diện Liên danh Công ty TNHH Hoàng Thanh và Công ty TNHH Tập đoàn Hưng Thịnh khẳng định dự án đang trong giai đoạn thi công hạ tầng kỹ thuật và hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Doanh nghiệp đủ khả năng tài chính để thực hiện dự án mà không phải huy động vốn dưới bất kỳ hình thức nào. Đại diện chủ đầu tư cho biết chưa có thỏa thuận với bất kỳ văn phòng bất động sản hoặc sàn giao dịch nào bán sản phẩm của dự án. Doanh nghiệp khuyến cáo người dân không mua đất qua các "cò" như nêu ở trên để tránh nguy cơ thiệt hại kinh tế.

PHƯƠNG LINH(Nam Sách)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Cò" lại bán đất trên giấy