Xem gì trên báo Hải Dương ngày 6.12?

06/12/2022 07:38

Quyết liệt chống gian lận thương mại; Hệ thống cống Bắc Hưng Hải xuống cấp... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 6.12.


Hải Dương luôn đồng hành để Ford Việt Nam phát triển sản xuất, kinh doanh: Đây là khẳng định của đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ trong buổi tiếp và làm việc với ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc Công ty TNHH Ford Việt Nam vào sáng 5.12... (trang 1).

Cấp phép cho gần 1.400 lao động nước ngoài: Từ đầu năm đến hết tháng 11, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã cấp giấy phép cho gần 1.400 lao động nước ngoài, chiếm khoảng 70% số hồ sơ đề nghị, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái... (trang 2).

Chủ động chống rét cho đàn vật nuôi: Những ngày gần đây, các khu vực trên địa bàn tỉnh xuất hiện rét đậm, có thời điểm nhiệt độ xuống mức rét hại (nhiệt độ thấp nhất khoảng 12 độ C). Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh khuyến cáo nông dân cần gia cố chuồng trại, che chắn để tránh mưa tạt, gió lùa; thắp bóng sưởi ấm cho đàn lợn con, gia cầm giống. Để nâng cao sức đề kháng cho gia súc, gia cầm... (trang 2).

Tránh đầu cơ, lợi dụng dịp nghỉ Tết để tăng giá thuốc đột biến: Ngày 5.12, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các cơ sở kinh doanh dược trong tỉnh bảo đảm cung ứng thuốc phòng chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2023... (trang 2).

Tuốt lá đào muộn hơn năm trước: Hiện nay, người trồng đào ở các phường, xã Tân Hưng, Hải Tân, Gia Xuyên (TP Hải Dương) và Hồng Phong (Nam Sách) đang tuốt lá các loại đào phai, đào bích và đào trên 10 năm tuổi để thúc cây ra hoa đúng dịp Tết Nguyên đán... (trang 2).

Hệ thống cống Bắc Hưng Hải xuống cấp: Là công trình đầu mối có vai trò điều tiết dẫn nước giữa hệ thống Bắc Hưng Hải và các tuyến kênh dẫn nhánh phục vụ sản xuất nông nghiệp nhưng phần lớn các cống ở khu vực này đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu thực tế... (trang 3).

Kịp thời giải quyết nhiều kiến nghị của cử tri: Trước và sau Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khoá XVII (kỳ họp thường lệ giữa năm), UBND tỉnh đã kịp thời giải quyết, trả lời thấu đáo nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri... (trang 4).

Quyết liệt chống gian lận thương mại: Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường Hải Dương đã tích cực kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm đấu tranh với các hành vi gian lận thương mại... (trang 5).

Quất bonsai loại nhỏ chơi Tết xuất hiện sớm: Còn hơn tháng rưỡi nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng hiện quất bonsai loại nhỏ đã xuất hiện ở nhiều cửa hàng hoa tại TP Hải Dương, sớm hơn khoảng 3 tuần so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân do thời tiết năm nay ấm hơn, ít các đợt lạnh... (trang 5).

Ùn tắc khu vực thi công đường 389: Hồi 14 giờ ngày 5.12, đường tỉnh 389 đoạn qua xã Thăng Long (Kinh Môn) bị ùn tắc kéo dài. Nguyên nhân do đoạn đường này đang được thi công cải tạo. Đường vốn hẹp lại có một số xe lu lèn mặt đường nên các phương tiện đi qua tránh nhau rất khó khăn... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 6.12 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Xem gì trên báo Hải Dương ngày 6.12?