Xem gì trên báo Hải Dương ngày 25.11?

25/11/2022 05:32

Lan tỏa các làn điệu chèo; Nâng tầm giá trị nếp cái hoa vàng Kinh Môn... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 25.11.


15 giáo sư, phó giáo sư, 250 tiến sĩ đang sinh sống, làm việc tại Hải Dương: Thông tin này được nêu trong báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TW ngày 6.8.2008 của Ban Chấp hành Trung ương khóa X về “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”... (trang 1).

Vượt qua nỗi sợ: Một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có cả lãnh đạo quản lý ở các bộ, ngành, địa phương đang có tâm lý sợ sai, sợ trách nhiệm, làm cầm chừng hoặc né tránh... (trang 1).

Sớm thu hồi vốn tạm ứng cho các dự án: Đây là nội dung được yêu cầu trong buổi làm việc của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh với Kho bạc Nhà nước tỉnh về một số nội dung liên quan đến tình hình thực hiện nhiệm vụ thu chi ngân sách nhà nước năm 2022, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVII tổ chức sáng 24.11... (trang 2).

Người dân xã An Thanh và Vĩnh Lập thu trên 20 tấn rươi/ngày: Hiện nay, người dân ở xã An Thanh (Tứ Kỳ) và Vĩnh Lập (Thanh Hà) đang tấp nập thu rươi chính vụ. Năm nay, năng suất rươi trung bình đạt khoảng 30 kg/sào, tương đương năm trước. Đây là đợt thu hoạch nhiều nhất từ đầu mùa đến nay. Chỉ tính trong ngày 24.11, người dân 2 xã này đã thu trên 20 tấn rươi... (trang 2).

Khẩn trương giải quyết khó khăn, vướng mắc tại khu công nghiệp Phú Thái: Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước tại khu công nghiệp Phú Thái (Kim Thành)... (trang 2).

Nâng tầm giá trị nếp cái hoa vàng Kinh Môn: Thị xã Kinh Môn hiện có 800 ha lúa nếp cái hoa vàng, quy vùng sản xuất tập trung ở các xã, phường: Duy Tân, Tân Dân, Hoành Sơn, Phạm Thái. Sản lượng lúa hằng năm đạt khoảng 3.500 tấn... (trang 3).

Số lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tăng gấp đôi: Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, từ đầu năm đến ngày 24.11, Hải Dương đã có hơn 10.000 người đi làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài, tăng hơn 3 lần cùng kỳ năm 2021 và hơn 2 lần thời điểm chưa có dịch các năm 2019-2020...(trang 3).

Nhiều quán karaoke mở lối thoát nạn thứ hai: Sau khi cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm, nhiều quán karaoke trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương khắc phục các thiếu sót, vi phạm... (trang 4).

Từ chén rượu đến... nghĩa trang: Rượu là chất kích thích không chỉ gây hại cho sức khoẻ mà còn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn giao thông, cướp đi sinh mạng của nhiều người... (trang 4).

Lan tỏa các làn điệu chèo: Nhờ sự truyền lửa của giáo viên và những người đam mê, các làn điệu chèo đã lan tỏa đến đông đảo người dân, góp phần gìn giữ, phát triển môn nghệ thuật được coi là khó này trong cộng đồng... (trang 5).

Vụ vi phạm tại Nhiệt điện Phả Lại, Xi măng Hoàng Thạch gây thiệt hại khoảng 29 tỷ đồng: Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo Hải Dương, qua công tác điều tra ban đầu, cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương đã xác định các vụ vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng xảy ra tại hai công ty gây hậu quả nghiêm trọng. Vụ việc ở Nhiệt điện Phả Lại gây thiệt hại hơn 25 tỷ đồng, vụ việc tại Xi măng Hoàng Thạch gây thiệt hại gần 4 tỷ đồng... (trang 7).

Vui World Cup đừng quên nhiệm vụ: Để bảo vệ sức khoẻ, bảo đảm công việc, người hâm mộ nên sắp xếp việc xem bóng đá hợp lý để vui World Cup không ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 25.11 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Xem gì trên báo Hải Dương ngày 25.11?