Vợ kém 20 tuổi của nhạc sĩ "Tóc mây" biết ơn người vợ trước của chồng

19/02/2021 14:36

Thời điểm đến với nhau, nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ đã có một đời vợ nhưng bà Diệu Lý lại đặc biệt trân trọng và biết ơn người vợ trước của chồng mình.

Nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ là tên tuổi đình đám trong làng nhạc Việt đã viết nên những khúc nhạc hân hoan ca ngợi vẻ đẹp của quê hương Việt Nam được rất nhiều người thuộc làu như: Thương quá Việt Nam, Đường về hai thôn, Tóc mây, Rạng đông trên quê hương Việt Nam, Chuyến tàu về quê ngoại, Bông hồng cài áo… 

Đã hơn 10 năm nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ qua đời nhưng những bản tình ca ông để lại vẫn kể tiếp câu chuyện giản dị mà chân thành về người nhạc sĩ đã dành cả cuộc đời cống hiến cho âm nhạc. Trong chương trình Chân dung cuộc tình mới đây còn có sự xuất hiện đặc biệt của vợ cố nhạc sĩ – ca sĩ Diệu Lý. Bà đã có nhiều tiết lộ về người chồng nổi tiếng của mình ngay trên sóng truyền hình.


Nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ - tác giả nổi tiếng của những ca khúc như "Tóc mây", "Bông hồng cài áo", "Thương quá Việt Nam"...


Người vợ kém 20 tuổi của ông - ca sĩ Diệu Ly xuất hiện trên truyền hình và kể về chồng

Hồi tưởng về những ngày đầu tiên quen nhau, bà cho biết mình chính là học trò của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ. Lần đầu nghe bà hát, ông đã mời bà vào đoàn văn nghệ sinh viên của trường để hát solo. Ban đầu làm việc cùng với nhạc sĩ, bà Diệu Lý cảm phục và rất ngưỡng mộ ông. Nhạc sĩ cũng cảm nhận được sự đồng điệu trong tâm hồn và âm nhạc với bà.

Thế nhưng khoảng cách 20 tuổi giữa nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ và ca sĩ Diệu Lý khiến họ rơi vào tình thế “tình trong như đã mặt ngoài còn e”. Biết ông chẳng thể mở lời, thế là chính bà đã dùng bài hát tốt nghiệp lớp sáng tác mà bản thân viết ra để vừa trả bài, vừa tỏ tình nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, cũng từ đó cả hai bắt đầu chính thức yêu nhau.


Chính bà đã dùng lời bài hát mình sáng tác để tỏ tình nam nhạc sĩ

“Lúc đó tôi rất trẻ, chẳng đến 20 tuổi, còn nhạc sĩ đã ngoài 40 nên tôi thấy “người ta” lớn lao lắm, vừa tài vừa đức. Vì vậy khi tôi viết bài đó như thổ lộ những điều mà mình ngưỡng mộ ông bấy lâu. Tôi nghĩ từ cảm phục, ngưỡng mộ rồi đi đến tình yêu cũng là chuyện rất bình thường”, bà bộc bạch.

Thời điểm đó, nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ đã có một đời vợ nhưng bà Diệu Lý lại đặc biệt trân trọng và biết ơn người vợ trước của chồng mình. Bà khẳng định, nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ rất may mắn khi có người vợ trước đồng hành cùng ông trong giai đoạn đầu tiên bước vào con đường âm nhạc vì nếu không có người vợ trước thì chưa chắc gì sau này ông thành danh.


Bà Diệu Lý đặc biệt trân trọng và biết ơn người vợ trước của chồng mình

Lời tâm sự của ca sĩ Diệu Lý khiến MC Quỳnh Hoa vô cùng ngưỡng mộ vì hiếm có ai có thể nói về vợ trước của chồng bằng những lời lẽ đầy trân quý như bà. Thế nhưng bà Diệu Lý lại xem đây là một điều rất hiển nhiên, không chỉ vì bà và vợ trước của nhạc sĩ đều rất quý nhau, các con đều rất yêu thương nhau, mà còn vì bà luôn tâm niệm: “Khi yêu một ai đó, người ta có thể yêu luôn cả những cái xấu của người đó, vậy một điều đẹp đẽ như vậy tại sao lại không yêu quý?”


Tâm sự của vợ nam nhạc sĩ khiến MC Quỳnh Hoa ngạc nhiên

Cũng là một ca sĩ, bà Diệu Lý hiểu rất rõ cái mỹ từ “bóng hồng” như một điều phải có trong cuộc đời nghệ thuật của mỗi người nghệ sĩ, giúp họ thăng hoa hơn trong sáng tác nghệ thuật, nên bà xem đó là một điều rất bình thường. Đồng hành cùng nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ khi ông đã là một tên tuổi lớn trong nền âm nhạc Việt Nam, bà chẳng đếm nổi những “bóng hồng” đi ngang đời ông, tuy nhiên bà Diệu Lý vẫn ngại ngùng xác nhận bản thân là “bóng hồng” cuối cùng của cố nhạc sĩ.

Với bà, ông không chỉ là người yêu, người chồng, người thầy, mà ông còn là người tri kỷ. Tuy rằng tuổi tác chênh lệch nhưng họ lại có sự đồng cảm, đồng điệu rất lớn. “Có người nói tôi hát những bài của anh Mỹ nhưng lại giống như tôi sáng tác, bởi vì tôi là người hiểu rõ quá trình sáng tác của ông, tôi hiểu tâm tư tình cảm và những điều mà ông muốn truyền tải thông qua bài hát”, bà Diệu Lý nói.  


Bà Diệu Lý ngại ngùng xác định mình là "bóng hồng" cuối cùng của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ

Bà cũng tiết lộ, tâm nguyện những năm tháng cuối đời của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ là con cái phải yêu thương nhau và nhờ sự dạy dỗ của ông mà các con bây giờ đều là những người sống rất tình cảm. Nhạc sĩ cũng luôn sợ bà Diệu Lý phải ở vậy một mình sau khi ông qua đời nhưng bà cho biết cuộc sống hiện tại của bà cũng rất ổn. Điều duy nhất khiến bà Diệu Lý tiếc nuối đó là chồng bà mơ ước rất nhiều, nếu cuộc sống dài hơn, có lẽ ông sẽ làm được nhiều điều hơn nữa.

Cũng trong chương trình, bà Diệu Lý nghẹn ngào cảm xúc khi ôm đàn ghita hát lại ca khúc Tóc mây của chồng. Các ca sĩ Thùy Trang, Quốc Đại, MC Quỳnh Hoa, Nguyên Vũ, Hồng Gấm, Ánh Linh và Châu Ngọc Hiếu cũng mang đến những bài hát mà chỉ nhắc đến tên thôi đã khiến người yêu nhạc xao xuyến của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ như: Thuyền hoa, Đường về hai thôn, Rạng đông trên quê hương Việt Nam, Nắng lên xóm nghèo, Lúa về đêm trăng, Thương quá Việt Nam… 

Theo Phụ nữ Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ kém 20 tuổi của nhạc sĩ "Tóc mây" biết ơn người vợ trước của chồng