Triển lãm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền Ngày Toàn quốc kháng chiến

19/12/2021 15:32

Triển lãm được chia thành ba phần với 160 tác phẩm tranh cổ động tấm lớn và gần 200 hình ảnh được giới thiệu, trưng bày.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Sáng 19.12, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Dương phối hợp Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức triển lãm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến; ảnh tư liệu, thời sự - nghệ thuật và trao giải thưởng cho tác giả đoạt giải tại Cuộc phát động sáng tác ảnh thời sự - nghệ thuật tỉnh Hải Dương năm 2021.

Triển lãm được chia thành ba phần. Phần I trưng bày 160 tác phẩm tranh cổ động tấm lớn với chủ đề tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19.12.1946 - 19.12.2021). Đây là tập hợp các tác phẩm xuất sắc của nhiều tác giả trong cả nước tham gia cuộc thi do Cục Văn hóa Cơ sở phát động sáng tác. Những tác phẩm này trưng bày tại Nhà triển lãm tỉnh và Trung tâm Văn hóa Xứ Đông.


160 tác phẩm tranh cổ động tấm lớn được giới thiệu và trưng bày tại triển lãm

Phần II giới thiệu bộ ảnh tư liệu: “Vinh quang được là người chiến sĩ!”, giới thiệu quá trình trưởng thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bộ ảnh do Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh sưu tầm và biên soạn từ nguồn tư liệu của Cục Văn hóa Cơ sở.

Phần III trưng bày 71 tác phẩm ảnh thời sự - nghệ thuật được tuyển chọn từ 250 tác phẩm của các tác giả tham gia Cuộc phát động sáng tác ảnh thời sự - nghệ thuật tỉnh Hải Dương năm 2021 do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương tổ chức. Ban tổ chức đã chọn được 11 tác phẩm có chất lượng cao để trao giải, trong đó có 3 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích (không có giải nhất).


Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao giải cho các tác giả đoạt giải Cuộc phát động sáng tác ảnh thời sự - nghệ thuật tỉnh Hải Dương năm 2021

Triển lãm mở cửa từ ngày 19-31.12.2021.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền Ngày Toàn quốc kháng chiến