Trấn Thành: ''Tết 2021, khán giả sẽ xài tiền sau một năm không được xài''

06/12/2020 14:44

''Sau một năm ngồi không ở nhà chơi, chúng ta sẽ lao ra đường xài tiền'' - Trấn Thành nói về việc phim điện ảnh ''Bố già'' cạnh tranh với 3 phim Việt khác tại rạp vào Tết 2021.


Dàn diễn viên "Bố già" đều xuất hiện trên poster đậm chất phim gia đình

Bố già bản điện ảnh quy tụ dàn diễn viên Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu, NSƯT Việt Anh, Tuấn Trần, bé Ngân Chi, Lê Giang, Lan Phương, Hoàng Mèo, La Thành, Quốc Khánh, Lê Trang, A Quay, Bảo Phúc…

Phim do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn, Diệp Thế Vinh làm đạo diễn hình ảnh, Phan Mạnh Quỳnh thực hiện nhạc phim. Trấn Thành đóng chính, sản xuất và đồng biên kịch.

''Xóa ký ức'' về web drama

So với web drama (phim chiếu mạng) cùng tên đầu năm 2020, Bố già bản điện ảnh thay đổi nhiều về bối cảnh, câu chuyện và nhân vật. Thay vì ông Thành trong Bố già web drama, trong bản điện ảnh, Trấn Thành vào vai ông Ba Sang, người bao đồng của xóm lao động.


Tạo hình của Trấn Thành trong vai ông Ba Sang của "Bố già" điện ảnh

Phim thuộc thể loại tâm lý, tình cảm hài. Bố già lấy bối cảnh một con hẻm lao động nghèo ở Sài Gòn và những con người sống tại đó. Chủ đề của phim là sự khác biệt giữa cha mẹ - con cái trong gia đình và kêu gọi sự cảm thông giữa các thế hệ.

Trấn Thành cho biết: "Để web drama có khoảng 30 triệu lượt xem mỗi tập, hẳn khán giả đã xem đi xem lại và nhớ hết các nhân vật, tình tiết. Nhưng chúng tôi muốn xóa ký ức trong khán giả về web drama. Bố già điện ảnh sẽ là một câu chuyện mới, diện mạo mới.

Quý vị ăn một bát xôi vỉa hè khoảng 50.000 đồng, nhưng vào nhà hàng ăn xôi có thể lên đến 500.000 đồng. Nhưng đĩa xôi đó xứng đáng vì là xôi bào ngư hay được thêm nhiều gia vị đặc biệt. Tương tự, chúng tôi sẽ cố gắng để khán giả có trải nghiệm xứng đáng tại rạp".


Trấn Thành và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lần đầu hợp tác

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tiết lộ, khác với ông Thành cau có và khó tính trong web drama, vai của Trấn Thành trong bản điện ảnh là một ông già dễ thương, hài hước. Vì yêu thích web drama, Vũ Ngọc Đãng được Trấn Thành mời làm bản điện ảnh.

"Tôi có cách làm phim rất đời và Trấn Thành cũng vậy. Vì thế, tôi tự tin bộ phim Bố già sẽ rất đời" - đạo diễn chia sẻ.

Cuộc đua phim Tết: ''Khán giả sẽ xài tiền''

Bố già gia nhập đường đua Tết 2021 cùng 3 phim lớn khác: Trạng Tí, Gái già lắm chiêu V và Lật mặt: 48h. Ba phim kia đều được quảng bá với bối cảnh rộng, hoành tráng. Trong khi đó, bối cảnh Bố già giản dị hơn với hình ảnh con hẻm nghèo, ngập nước.

Trấn Thành cho biết phim Bố già có kinh phí gần 1 triệu USD, nên mức đầu tư cũng không thua kém các phim chiếu Tết khác. Thêm vào đó, phim của anh cũng đầu tư nhiều về chất xám và tiền bạc.


Dàn diễn viên hùng hậu của phim "Bố già" gồm Lê Giang, Tuấn Trần, bé Ngân Chi, NSND Ngọc Giàu, Lan Phương...

"Tết năm nay, mọi người sẽ xài tiền sau một năm không được xài tiền, không được vui vẻ. Sau một năm ngồi không ở nhà chơi, chúng ta sẽ lao ra đường xài tiền. Hi vọng vậy. Năm sau là năm của chúng ta!" - Trấn Thành tự tin về thị trường điện ảnh dịp Tết.

Lợi thế của Bố già trước các đối thủ dịp Tết là chủ đề gia đình gần gũi, luôn có giá trị thương mại với phim chiếu rạp. Phim xoay quanh số phận của những gia đình trong xóm lao động nghèo, với các hình ảnh gần gũi với khán giả.

Ngoài vai Ba Sang của Trấn Thành, còn có con trai Quắn (Tuấn Trần) - YouTuber là con nhà nghèo vượt khó, con gái Bù Tọt (bé Ngân Chi) - cầu nối giữa "Bố già" và Quắn.


4 phim Việt chiếu Tết 2021: Bố già, Trạng Tí, Gái già lắm chiêu V và Lật mặt: 48h 

Bên ngoài gia đình đó là bà Hai Giàu (Ngọc Giàu), ông Tư Phú (Hoàng Mèo), Út Quý (La Thành), bà Cẩm Lệ (Lê Giang), thím Ánh (Lan Phương), Bình Lợi (Quốc Khánh), gia đình Tủn... Trấn Thành cho rằng nhiều gia đình Việt Nam sẽ tìm thấy họ trong câu chuyện của các gia đình trong phim.

Bố già ra rạp vào ngày 12.2.2012, tức mồng 1 Tết Tân Sửu 2021.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trấn Thành: ''Tết 2021, khán giả sẽ xài tiền sau một năm không được xài''