"The Rock" - ngôi sao Hollywood sở hữu loạt bom tấn triệu đô

05/10/2022 08:15

Các tác phẩm của The Rock chinh phục khán giả toàn cầu nhờ tính giải trí cao, nhiều trong số đó trở thành các bom tấn điện ảnh doanh thu khủng.

Từng là một đô vật lẫy lừng, giờ đây Dwayne Johnson – hay còn được khán giả biết đến với tên trên võ đài “The Rock” – là một trong những ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất Hollywood. Anh nổi tiếng với các vai diễn hành động máu lửa, vai u thịt bắp. Các tác phẩm của The Rock chinh phục khán giả toàn cầu nhờ tính giải trí cao, nhiều trong số đó trở thành các bom tấn điện ảnh doanh thu khủng.

Loạt phim "Fast & Furious"

“The Rock” chính thức trở thành một phần của thương hiệu tỷ đô "Fast & Furious" từ phần phim thứ 5 "Fast Five". Trong thương hiệu phim tốc độ ăn khách nhất mọi thời đại này, The Rock vào vai đặc vụ Mỹ Luke Hobbs. Cũng từ phần phim này, loạt phim bắt đầu rời xa những cuộc đua đường phố và chuyển thành series phim hành động đua xe bắn súng nghẹt thở. Trong suốt chiều dài lịch sử thương hiệu, đây được coi là phần phim đột phá, đưa tên tuổi loạt phim "Fast & Furious" lên thành “bom tấn”.

Sau "Fast & Furious 7" – phần phim đỉnh cao của toàn bộ loạt phim, The Rock không còn tham gia các phần phim trong mạch truyện chính của loạt phim thêm nữa. Anh đứng ra sản xuất phần phim "Hobbs & Shaw", thu về 750 triệu đô doanh thu toàn cầu. Hồi đầu năm nay, The Rock một lần nữa khẳng định sẽ chia tay thương hiệu "Fast & Furious", không tham gia bất cứ phần phim nào trong tương lai. Dẫu vậy, dấu ấn mà Dwayne Johnson để lại trong loạt phim đình đám này vẫn là vô cùng đáng nhớ.

"San Andreas"

 the rock - ngoi sao hollywood so huu loat bom tan trieu do hinh anh 2

Là một trong những tựa phim thảm họa “hàng top” của Hollywood với sự cầm trịch của đạo diễn Brad Peyton, "San Andreas"s có sự góp mặt của The Rock thủ vai Raymond Gaines cùng dàn siêu sao như Carla Gugino, Alexandra Daddario…

Trong phim, Raymond là một phi công cứu hộ của sở cứu hỏa Los Angeles. Anh chuẩn bị ly hôn với vợ của mình là Emma Gaines (do Carla Gugino thủ vai), và sắp tới sẽ đi đến San Francisco cùng con gái. Thế nhưng, con gái anh sau đó không đi cùng anh mà chọn đi cùng bạn trai mới của Emma. Một loạt những rung chấn xảy ra gần đập Hoover, Nevada đã lan rộng đến tận khu vực biên giới, gây ra đứt gãy San Andreas và khiến toàn bộ Los Angeles rung chuyển, thành phố California cũng phải đối mặt với một trận động đất dữ dội. Ray và vợ đã có một hành trình gian khổ để tìm kiếm và giải cứu con gái của mình. Sau nhiều gian khổ và nguy hiểm cuối cùng vợ chồng anh cũng cứu được con gái, cả gia đình họ đoàn tụ trong hạnh phúc, không còn chia cách nhau. 

Loạt phim "Jumanji"

"Jumanji: Welcome to the Jungle" là một phim hài phiêu lưu giả tưởng của Mỹ vào năm 2017 do Jake Kasdan đạo diễn. Bộ phim là phần tiếp theo của tác phẩm ăn khách năm 1995. Trong phần phim này, khán giả theo chân 4 học sinh phổ thông bị phạt dọn dẹp tầng hầm của trường học. Tại đó, họ phát hiện ra phiên bản game cổ điển có tên “Jumanji". Cả 4 tiến hành chọn nhân vật để nhập vai và bắt đầu trò chơi, trong đó The Rock vào vai Tiến sĩ Xander "Smolder" Bravestone - một nhà khảo cổ học mạnh mẽ, tự tin.

Loạt phim nhận phản ứng vô cùng tích cực từ cả giới phê bình và khán giả đại chúng, với nhiều lời khen dành cho sự hài hước duyên dáng, không làm lu mờ chất liệu và bản sắc của bộ phim. "Jumanji: Welcome to the Jungle" là bộ phim siêu lợi nhuận thu về gần 960 triệu đô, trong khi phần phim tiếp theo "The Next Level" cũng có doanh thu đáng nể trên 800 triệu đô, đưa bộ phim lọt top những bom tấn có doanh thu cao nhất năm.

"Rampage"

 the rock - ngoi sao hollywood so huu loat bom tan trieu do hinh anh 4

"Rampage" là một bộ phim khoa học viễn tưởng được lấy cảm hứng từ loạt trò chơi điện tử cùng tên của hãng Midway Games. The Rock vào vai Davis Okoye - một cựu lính đặc nhiệm Mỹ và là một nhà sinh vật học. Trong phim, anh cứu sống khỉ đột George và nhận nhiệm vụ nuôi dạy nó. Thế nhưng, George là một trong 3 con vật bị nhiễm mầm bệnh từ kết quả của một cuộc thí nghiệm khiến chúng trở nên to lớn và có sức mạnh phi thường. 

Như một hậu quả tất yếu, khỉ George, chó sói rừng Wyoming và cá sấu ở đầm lầy Everglades trở nên vô cùng hung ác. Trước tình hình đó, Davis Okoye buộc ngăn chặn chúng không làm hại đến con người và những loài vật nhỏ khác, đồng thời cứu giúp chúng thoát khỏi mầm bệnh quái ác này. Sự kết hợp của các siêu quái thú và một The Rock cơ bắp, bản lĩnh tạo nên một tựa phim bom tấn hành động – quái vật mãn nhãn.

"Black Adam" 

Năm 2022, nam tài tử The Rock sẽ có màn lột xác ngoạn mục. Anh sẽ hóa thân thành vị thần quyền năng Black Adam trong bom tấn siêu anh hùng cùng tên, mở ra một chương mới cho Vũ trụ Điện ảnh DC. Đây được xem là nhân vật siêu anh hùng đầu tiên mà The Rock vào vai trong sự nghiệp diễn xuất đồ sộ của mình. Khi hô to câu thần chú “Shazam!”, Black Adam sẽ có được sức mạnh của 6 vị thần Ai Cập bao gồm:  Shu (Thần Gió với sức mạnh bất khả chiến bại), Heru (Vị thần của bầu trời, chiến tranh và săn bắn với siêu tốc độ), Amon (Thần bảo hộ các Pharaoh cho thể lực dồi dào), Zehuti (Vị thần của trí tuệ vô song), Aton (cho Black Adam sức mạnh của sấm sét) and Mehen (Thần Rắn với sức mạnh của lòng can đảm).

Trailer mới đây của "Black Adam"  đã hé lộ quá khứ đau thương của siêu anh hùng phản diện này khi còn là nô lệ tại vương quốc Kahndaq cổ đại. Hành trình “sinh ra là nô lệ - tái sinh là anh hùng” của Black Adam hứa hẹn sẽ mang đến câu chuyện siêu anh hùng đầy cảm xúc cho người xem. Những pha hành động, đánh đấm thương hiệu The Rock cũng sẽ xuất hiện, càng tôn vinh sức mạnh bất khả chiến bại của gương mặt đầy hứa hẹn trong vũ trụ DC.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "The Rock" - ngôi sao Hollywood sở hữu loạt bom tấn triệu đô