Táo Quân 2022 thiếu Công Lý, Xuân Bắc: Đột phá hay mạo hiểm?

09/01/2022 07:21

Hai vị trí bên cạnh Ngọc Hoàng Quốc Khánh không còn là những gương mặt quen thuộc khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng. Từ đó cũng nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều về sự thay đổi này!

Mất linh hồn… xem làm gì nữa? 

Táo Quân 2022 thiếu Công Lý, Xuân Bắc: Đột phá hay mạo hiểm?
Xuân Bắc, Công Lý vắng mặt ở Táo Quân 2022

Đoạn clip đầu tiên về hậu trường Táo quân 2022 được VTV chia sẻ cho thấy hai vị trí thường thấy bên cạnh Quốc Khánh không còn là Công Lý và Xuân Bắc. Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam vào vị trí của hai diễn viên gạo cội này. Thông tin này nhanh chóng gây xôn xao. Độc giả Anh Béo phản ứng: “Bỏ đi thôi! Táo quân mà mất đi linh hồn thì xem làm gì nữa”. 

Trong khi đó, nhiều độc giả cho rằng hai diễn viên trẻ Duy Nam và Trung Ruồi chưa thể thay thế các đàn anh. Bạn Nguyen Ngoc Phuong nhận xét: “Hai diễn viên này làm sao thay thế Công Lý và Xuân Bắc được? Vậy thì chương trình năm nay sẽ nhạt phèo”. Cùng ý kiến, độc giả Duy Huấn nhận xét: “Hai bạn này mình thấy diễn không sâu sắc lắm, khó thay Xuân Bắc và Công Lý”. Độc giả Hiến thẳng thắn: “Duy Nam non quá”.

Bạn Hữu Hà cũng chung quan điểm: “Không hiểu mọi người sao chứ cá nhân tôi thấy Trung Ruồi và Duy Nam diễn khá bình thường, không có nét duyên sang như Xuân Bắc với Công Lý”.

Không ai là không thể thay thế 

Táo Quân 2022 thiếu Công Lý, Xuân Bắc: Đột phá hay mạo hiểm?Táo Quân 2022 thiếu Công Lý, Xuân Bắc: Đột phá hay mạo hiểm?

Một quan điểm hoàn toàn khác những ý kiến nêu trên là việc “không ai là không thể thay thế”! Bạn Đình Vinh cho rằng: “Cũng đến lúc Táo quân cần những gương mặt mới để tạo ra nét mới chứ qua bao năm vẫn nhân vật đó thì nó nhạt”. Độc giả Mustang chia sẻ: “Không ai là không thể thay thế cả, thậm chí thế hệ sau sẽ còn diễn tốt hơn, thế mới gọi là "sóng lớp sau đè lớp trước".

Trong khi đó, theo độc giả Khởi: “Các cô các chú rồi cũng sẽ già, không thể giữ mãi bộ khung huyền thoại như vậy được”. Ý kiến này khá trùng khớp với quan điểm của bạn Minh Ánh: “Cái gì lâu quá thì cũng cần thay đổi. Hy vọng là thay đổi tốt cho chương trình”. 

Tương tự, độc giả Anh Nguyet tán đồng sự thay đổi diễn viên của ê-kíp sản xuất chương trình Táo quân 2022: “Dàn diễn viên này cũng đã quá lâu rồi nên cần phải thay đổi. Ban tổ chức quyết định hợp lý”.

Bạn Thanh Hà kỳ vọng: “Hy vọng những gương mặt mới sẽ tạo ra sức sống mới cho chương trình Táo quân”. Còn bạn Tiến Mạnh rất lạc quan ở tài năng của đôi diễn viên trẻ: “Duy Nam và Trung ruồi hôm đóng tiểu phẩm Cuộc hẹn cuối tuần tôi xem cười bò. Các bạn ấy cũng diễn có duyên mà. Cứ giao thử cho các bạn ấy. Tre già măng mọc, có khi diễn hay hơn Công Lý, Xuân Bắc ấy chứ”. 

Hiểu khá rõ tình hình của các diễn viên đóng Táo quân, độc giả Minh Tùng phân tích: “Táo quân từ lâu đã là một "hương vị ngày Tết", cũng không khác gì bánh chưng, dưa hành… Công Lý sức khoẻ chưa hồi phục sau khi bị đột quỵ thì diễn làm sao mà nhiều khán giả cứ đòi phải có anh ấy diễn Táo mới hay? Ơ hay! Theo tôi Xuân Bắc và Công Lý nghỉ diễn Táo một năm lại là hay và hợp lý đấy. Vì đó chính là cơ hội để Duy Nam và Trung Ruồi thể hiện. Phải tạo cơ hội cho người trẻ hơn chứ”.

Chiêu “lừa” khán giả của nhà đài? 

Đây là “thuyết âm mưu” của không ít độc giả. Ví dụ như bạn Minh Vi khi chia sẻ: “Có thể sẽ chỉ là một phân đoạn thôi, giờ họ làm vậy cho kịch tính ấy mà”. Còn bạn Thái Hải khẳng định: “Nhắc tới Táo quân là nhớ tới các màn tung hứng của Xuân Bắc và Công Lý. Chắc các đạo diễn đang úp mở chút xíu để hấp dẫn khán giả thôi”. 

Độc giả Đình Quý lo lắng cho Duy Nam và Trung Ruồi: “Áp lực cho hai bạn trẻ này khi họ thế chỗ hai đàn anh quá kỳ cựu”. 

Tuy nhiên, các ý kiến cho rằng diễn viên không quan trọng bằng kịch bản cũng được nhiều người quan tâm. Bạn Trúc Anh chia sẻ: “Diễn viên đóng chỉ là một phần làm nên tiểu phẩm hấp dẫn thôi. Quan trọng là kịch bản phải như nào để họ tung tẩy diễn, hóm hỉnh và duyên dáng bên nhau trong từng tình huống. Trong dàn Táo quân, tôi thấy Tự Long, Quang Thắng, Quốc Khánh và Vân Dung là tứ trụ diễn tự nhiên, không gồng và hay... Còn có thêm ai hay bỏ ai tôi nghĩ cũng không quá quan trọng... “.

Tán đồng ý kiến này, độc giả Ngọc Trâm nhận định: “Quan trọng là những nhà biên kịch phải có ý tưởng mới thì mới làm cho chương trình lột xác, tránh nhàm chán”. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Táo Quân 2022 thiếu Công Lý, Xuân Bắc: Đột phá hay mạo hiểm?