Sự hấp dẫn bền bỉ của thương hiệu ''Scream''

13/03/2023 15:15

Bộ phim "Scream VI" do Paramount Pictures và Spyglass Media Group hợp tác sản xuất đã trở thành "tân vương" tại các rạp chiếu ở Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Chú thích ảnh

Tạo hình kẻ sát nhân Ghostface trong “Scream”. Ảnh: Paramount Pictures

Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường điện ảnh Exhibitor Relations, bộ phim đã đạt doanh thu 44,5 triệu USD ngay trong tuần đầu ra mắt. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn ấn tượng của thương hiệu "Scream" (Tiếng thét) - vốn được giới thiệu với công chúng lần đầu tiên năm 1996. 

"Scream VI" là phần phim thứ 6 trong loạt phim kinh dị nổi tiếng về gã sát nhân Ghostface luôn mặc áo choàng đen và đeo mặt nạ trắng hình sọ người. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi Hayden Panettiere, Melissa Barrera, Jenna Ortega, Jasmin Savoy-Brown, Skeet Ulrichvà Mason Gooding... với bối cảnh ở thành phố New York - nơi ở mới của 4 nhân vật sống sót sau vụ thảm sát tại thị trấn Woodsboro. Thị trấn Woodsboro là nơi xảy ra những vụ án mạng liên quan đến tên sát nhân Ghostface trước đó, nên nhóm nhân vật đã quyết định rời đi, nhưng họ không ngờ rằng kẻ ác vẫn cố tình đeo bám tới nơi ở mới...

Do Matt Bettinelli-Olpin và Tyler Gillett đạo diễn, đây là phim "Scream" đầu tiên không có sự tham gia của Neve Campbell, do diễn viên này và hãng phim không thống nhất được các điều khoản trong hợp đồng diễn xuất. 

Quán quân trên bảng xếp hạng trước đó - bộ phim về quyền anh "Creed III" (tựa chiếu tại Việt Nam: "Creed III: Tay đấm huyền thoại") của hãng MGM Studios - đã rớt xuống vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng mới nhất này, với doanh thu 27,2 triệu USD.

Là phần thứ 3 trong loạt phim đình đám "Creed", bộ phim đánh dấu lần đầu tiên Michael B. Jordan xuất hiện trong vai trò đạo diễn điện ảnh. Anh cũng một lần nữa trở lại với thương hiệu phim và vai diễn đã góp phần làm nên tên tuổi của mình - nhà vô địch quyền anh hạng nặng Adonis Creed.

Nội dung của phần 3 kể về cuộc sống của Creed sau khi thống trị làng quyền anh thế giới. Creed ngày càng thăng hoa trong sự nghiệp lẫn cuộc sống gia đình, cho tới khi một người bạn thời thơ ấu của anh, đồng thời là cựu thần đồng quyền anh Damian (Jonathan Majors đóng) tái xuất sau khi thụ án tù dài hạn. Damian háo hức chứng minh rằng mình xứng đáng bước lên võ đài một lần nữa. Cuộc đối đầu giữa những người bạn cũ không chỉ là một trận đấu đơn thuần. Adonis phải đặt tương lai của mình lên hàng đầu để chiến đấu với Damian - một võ sĩ không còn gì để mất.

Các bộ phim còn lại trong danh sách gồm:   

3. 65 - 12,3 triệu USD      
4. Ant-Man and the Wasp: Quantumania - 7 triệu USD      
5. Cocaine Bear - 6,2 triệu       
6. Jesus Revolution - 5,2 triệu USD      
7. Champions - 5,2 triệu USD      
8. Avatar: The Way of Water - 2,7 triệu USD      
9. Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba: To the Swords - 1,9 triệu USD      
10. Puss in Boots: The Last Wish - 1,7 triệu USD.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Sự hấp dẫn bền bỉ của thương hiệu ''Scream''