Phim Hàn đoạt giải Cannes và phim về Elvis Presley lên rạp cùng ngày

23/06/2022 09:33

Loạt phim 2022 thu hút sự chú ý của thế giới gồm "Người môi giới" (Hàn Quốc), "Cuộc chiến đa vũ trụ" (Dương Tử Quỳnh đóng chính) và huyền thoại "Elvis" sẽ đồng loạt ra mắt khán giả Việt cuối tuần này.

Phim Han doat giai Cannes va phim ve Elvis Presley len rap cung ngay hinh anh 1

Từ trái: Các diễn viên Song Kang Ho (Người môi giới), Austin Butler trong tạo hình Elvis Presley và Dương Tử Quỳnh (Cuộc chiến đa vũ trụ). (Ảnh: Tổng hợp)

Bước vào mùa phim hè 2022, rạp Việt đang rục rịch mang tới nhiều tác phẩm đáng chú ý.

Loạt phim đồng loạt ra mắt dịp cuối tuần này gồm có: “Người môi giới” (Broker), “Cuộc chiến đa vũ trụ” (Everything everywhere all at once), huyền thoại Rock 'n Roll “Elvis” cùng hai phim ở thể loại giật gân-kinh dị gồm “Điện thoại đen” (The Black Phone) và "Ma gương 3" (Kuntilanak 3).

Các phim sẽ chính thức khởi chiếu toàn quốc tại Việt Nam kể từ ngày 24.6.

Trong các tựa phim trên, “Người môi giới” (Hàn Quốc) dường như gây chú ý nhất vì vừa giật giải Cannes cho hai hạng mục Nam diễn viên xuất sắc và giải của ban giám khảo cho phim hay nhất.

Chủ nhân giải thưởng nam diễn viên chính, “Quốc bảo” Song Kang Ho sẽ vào vai người chuyên làm trung gian, bán những đứa trẻ bị bỏ rơi cho những gia đình không có con nhằm kiếm lời.

Phim dựa trên chuyện có thật về "hộp em bé" - những chiếc hộp giúp che chở trẻ sơ sinh bị mẹ từ bỏ. Dù trên thực tế, "hộp em bé" gây ra khá nhiều tranh cãi, nhưng “Người môi giới” sẽ khai thác câu chuyện bằng góc nhìn nhân văn, ấm áp và đậm chất “chữa lành” cho người xem.

Quay sang kinh đô điện ảnh Hollywood, phim tiểu sử âm nhạc về huyền thoại Elvis Presley - “Elvis” cũng đã sẵn sàng khởi chiếu.

Người yêu âm nhạc nói chung và hâm mộ Elvis nói riêng không nên bỏ qua bộ phim này. Đạo diễn Baz Luhrmann (“Đại gia Gatsby”) là cái tên bảo chứng, hứa hẹn sẽ nhào nặn và tái hiện một cách sinh động di sản âm nhạc của một nhân vật đầy tính biểu tượng này.

Trong khi đó, “Cuộc chiến đa vũ trụ” với vai chính của Dương Tử Quỳnh lại là trường hợp khá đặc biệt. Dù đã ra mắt từ tháng 3/2022 và bản phim lậu đã xuất hiện tràn lan, song bộ phim nhưng vẫn “liều mình” ra rạp.

Với mô-típ mới lạ, loạt diễn viên nhiều màu sắc cùng những câu chuyện gia đình, câu chuyện Á châu vừa lạ, vừa quen… “Cuộc chiến đa vũ trụ” đạt số điểm "uy tín" 96% Cà chua tươi trên chuyên trang Rotten Tomatoes, sẽ mang đến nhiều cảm xúc ngạc nhiên và sảng khoái cho khán giả xem lần đầu hoặc xem lại.

Phim Han doat giai Cannes va phim ve Elvis Presley len rap cung ngay hinh anh 2

Tạo hình kẻ giết người của Ethan Hawke. (Ảnh: Nhà sản xuất Blumhouse)

Người yêu thể loại giật gân có thể đón xem “Điện thoại đen.” Bộ phim có nam tài tử Ethan Hawke trong vai một kẻ bắt cóc, chuyên đeo mặt nạ rùng rợn và sát hại trẻ em.

Sớm trở thành một nạn nhân của hắn, cậu bé Finney Shaw (Mason Thames) tuy nhút nhát nhưng thông minh và kiên cường. Hy vọng sống duy nhất của Finney đến từ những cuộc nói chuyện rùng rợn qua chiếc điện thoại bí ẩn trên tường.

Ở thể loại kinh dị, "Ma gương 3" (phim Indonesia) cũng được công chiếu tại rạp để thêm lựa chọn đa dạng cho người xem.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim Hàn đoạt giải Cannes và phim về Elvis Presley lên rạp cùng ngày