Phim của Park Chan Wook: Ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng cao nhất tại Cannes

26/05/2022 15:31

Tranh giải "Cành cọ vàng" tại Liên hoan phim Cannes năm nay, tác phẩm "Decision to leave" của đạo diễn Park Chan Wook được coi là một trong những ứng cử viên hàng đầu.

Bộ phim mới nhất của nhà làm phim Hàn Quốc Park Chan Wook, "Decision to leave", đã thu hút được điểm cao và đánh giá tốt từ các phương tiện truyền thông quốc tế sau khi công chiếu tại Liên hoan phim Cannes năm nay vào đầu tuần này.

Đạo diễn Park Chan Wook cùng nữ diễn viên Thang Duy và nam tài tử Park Hae Il.

Đạo diễn Park Chan Wook cùng nữ diễn viên Thang Duy và nam tài tử Park Hae Il

Screen Daily, tạp chí điện ảnh hàng của Anh đã đưa tin hôm thứ Ba (giờ Pháp) rằng phim Hàn Quốc đạt điểm trung bình là 3,2, số điểm cao nhất trong danh sách ban giám khảo Cannes năm nay.

Điểm số làm dấy lên kỳ vọng của người hâm mộ điện ảnh Hàn Quốc rằng anh có thể mang về giải Cành cọ vàng lần này. Park Chan Wook từng giành được giải thưởng lớn của ban giám khảo Cannes 2004 với "Oldboy" và giải thưởng của Ban giám khảo năm 2009 với "Thirst," và trở lại liên hoan với tác phẩm dự thi "The Handmaiden" vào năm 2016.

Xét rằng các đối thủ mạnh khác là "Tori và Lokita" của anh em nhà Dardenne và "Broker" của Hirokazu Kore-eda vẫn chưa được công bố và những đánh giá tích cực và điểm số cao từ các phương tiện truyền thông không phải lúc nào cũng dẫn đến chiến thắng tại các liên hoan phim quốc tế. 

"Với phong cách tân cổ điển đầy quyến rũ này, Park Chan Wook đã nâng tầm trong chương trình tranh giải Cannes 2022 và khẳng định vị trí của mình như một nhà tạo mẫu hình ảnh vô song. Nhưng không có gì hời hợt hay thừa về phong cách của anh ấy ở đây", tạp chí này nhận xét.

The Guardian đã chấm bộ phim với thang điểm 5/5 sao trong một bài đánh giá. Tạp chí giải trí Variety của Mỹ cho biết đây là "một câu chuyện tình yêu tuyệt vời, rực rỡ được bao bọc trong một bí ẩn giết người tinh quái".

Với sự tham gia của nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy của "Sắc giới" (2007) và nam diễn viên Hàn Quốc Park Hae-il của "Memories of Murder" (2003), "Decision to leave" là câu chuyện kể về một thám tử cảnh sát phải lòng một người phụ nữ bị tình nghi giết chồng mình. Đây là một câu chuyện tình yêu lãng mạn đầy phong cách của hai người đã kết hôn nhưng không có cảnh tình dục hay bạo lực thường thấy trong các tác phẩm nổi tiếng của Park, như "Oldboy", "Thirst" (2009) và "The Handmaiden" (2016).

Park Chan Wook chia sẻ: "Tôi muốn làm một câu chuyện tình yêu cho những người trưởng thành, nhưng không có nghĩa là tôi phải miêu tả bạo lực và tình dục một cách mạnh mẽ hơn. Mọi người có thể nghĩ rằng nó đơn điệu và ít giật gân hơn những bộ trước của tôi".

Ông cho biết bộ phim cho thấy một kiểu quan hệ lãng mạn mới giữa một người đàn ông và một người phụ nữ đã kết hôn, những người thẳng thắn bày tỏ mong muốn của họ nhưng duy trì phẩm giá, theo một cách tinh tế hơn, thấm thía hơn.

Đạo diễn 58 tuổi nhấn mạnh "Decision to leave" không phải phim kinh dị hay bí ẩn mà là một bộ phim hài lãng mạn khác vì nó vừa có yếu tố lãng mạn vừa hài hước như những bộ phim trước đây của ông.

Về phản ứng của khán giả và truyền thông về sự trở lại tại Cannes, Park Chan Wook chia sẻ: "Điều đáng quý đối với tôi là chúng tôi tập trung ở đây và thưởng thức bộ phim cùng nhau. Tôi chỉ muốn nghĩ về những câu chuyện vui vẻ. Có thể hạnh phúc khi giành được phản hồi lớn, nhưng tôi nghĩ đó không phải là vấn đề lớn". 

Thang Duy.

Thang Duy

Trong buổi họp báo, nữ diễn viên chính Thang Duy, người đóng vai góa phụ cho biết cô là một fan lớn của các bộ phim của Park Chan Wook và không ngần ngại tham gia dự án của ông khi nhận được lời đề nghị. 

"Thật vui khi được làm việc với đạo diễn Park Chan Wook trên trường quay. Tôi đã nói với anh ấy ngay sau buổi chiếu tối qua. Cảm ơn anh, anh đã khiến một phần nào đó trong cuộc đời tôi trở nên trọn vẹn", nữ diễn viên Thang Duy chia sẻ.

Nam diễn viên Park Hae Il cho biết "Decision to leave" đã cho anh cơ hội lần đầu tiên được vào vai thám tử trong sự nghiệp diễn xuất hơn 20 năm của mình. "Tôi chưa đóng vai cảnh sát. Có lẽ đó là do tôi đóng vai nghi phạm trong 'Memories of Murder". Và tôi thích nhân vật trong phim của Park Chan Wook vì nó rất mới mẻ và không phải là một cảnh sát điển hình trong nhiều bộ phim Hàn Quốc", anh nói.

Hiện tại, "Decision to leave" của đạo diễn Park Chan Wook được coi là ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng "Cành cọ vàng" năm nay. Liên hoan phim Cannes sẽ bế mạc vào ngày 28/5 (giờ Pháp).

Theo VOV

(0) Bình luận
Phim của Park Chan Wook: Ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng cao nhất tại Cannes