Phát hành số đặc biệt kỷ niệm 60 năm Báo Hải Dương

26/11/2021 09:18

Ngày 26.11, Báo Hải Dương phát hành số đặc biệt kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1.12.1961-1.12.2021) với nội dung phong phú, trình bày đẹp.



Quá trình 60 năm phát triển của báo Hải Dương được khái quát trong bài viết 60 năm - một chặng đường vẻ vang(Ninh Tuân). 60 năm qua, báo Hải Dương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng đổi mới, phát triển để đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm theo dõi thông tin trên nhiều tờ báo địa phương, trong đó có báo Hải Dương. Nhiều tấm gương người tốt, việc tốt báo đăng đã được Bác khen ngợi, những việc chưa tốt được Bác nhắc nhở. Thông tin có trong bài Bác Hồ đọc báo Hải Dương mới(Hoàng Long).

Trong 60 năm xây dựng và phát triển, dù vất vả nhưng các thế hệ cán bộ, phóng viên của báo luôn đoàn kết, cùng nhau vượt qua gian khó, đưa tờ báo ngày càng phát triển. Các bài viết: Những ngày làm báo Hải Dương mới (Hải Minh), Nhớ ngày làm báo Hải Hưng (Hà Vy) và chùm kỷ niệm nghề báo của các đồng chí nguyên Tổng Biên tập, nguyên Phó Tổng Biên tập và các phóng viên của Báo Hải Dương qua các thời kỳ kể về những ngày khó khăn nhưng đầy nhiệt huyết ấy, nhắc lại nhiều câu chuyện đáng nhớ trong quá trình tác nghiệp của những người làm báo.

Báo Hải Dương luôn coi việc phụng sự độc giả là yếu tố tiên quyết, có nhiều tìm tòi, trăn trở; phóng viên Báo Hải Dương luôn là những người chan hòa, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp... Đây là những đánh giá của các đồng nghiệp ở Trung ương và các địa phương về tờ báo, người làm báo thể hiện trong chùm ý kiến Báo Hải Dương qua góc nhìn đồng nghiệp.

Trong chùm ý kiến Mong tờ báo ngày càng phát triển, bạn đọc cũng đóng góp rất nhiều ý kiến hữu ích mong tờ báo tiếp tục đổi mới, phát triển, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

6 thập kỷ qua, báo Hải Dương không ngừng phát triển, đã có nhiều đổi mới, sáng tạo nhằm tuyên truyền chính xác, kịp thời những sự kiện lớn của tỉnh và đất nước, trở thành kênh thông tin hữu ích của các tổ chức cơ sở đảng; thành cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền. Những nội dung này được phản ánh trong các bài viết: Đổi mới tuyên truyền sự kiện lớn(Hoàng Biên), Thông tin bổ ích cho chi bộ (Danh Trung), Cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền (Nguyễn Lan), Góp phần xây dựng nông thôn mới(Dũng Cường).

Trang văn nghệ có truyện ngắn Bát canh rau mồng tơi trái vụ của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Mùa đông năm ấy(Huyền Trang). Báo đăng thơ của các tác giả: Hà Cừ, Nguyễn Hữu Phách, Nguyễn Thế Trường, Kim Chuông, Khúc Kim Tính, Lê Hồng Thiện, Nguyễn Thị Minh Thư.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hành số đặc biệt kỷ niệm 60 năm Báo Hải Dương