Ngày 20.10: Xem Quý cô thừa kế, Người bất tử hay Lời thỉnh cầu bí ẩn?

20/10/2018 09:05

Đứng đầu danh sách này chắc chắn phải là bộ phim trinh thám đang rất được mong đợi sau nhiều lần dời lịch chiếu - Lời thỉnh cầu bí ẩn (A simple favor).

Hai nữ diễn viên nổi tiếng Blake Lively (phải) và Anna Kendrick cùng đối đầu trong Lời thỉnh cầu bí ẩn

Phim có quá nhiều thứ để chờ đợi, từ thể loại trinh thám, tâm lý li kì hấp dẫn, đến việc, lần đầu tiên hai người đẹp Hollywood Blake Lively và Anna Kendrick cùng đối đầu trong một câu chuyện nghẹt thở xoay quanh tình yêu và những bí mật rất đàn bà.

Nếu khán giả từng yêu thích thể loại tâm lý trinh thám "cân não" của Gone girl (Cô gái mất tích), Girl on the train (Cô gái trên chuyến tàu)... thì Lời thỉnh cầu bí ẩn có thể không khiến họ thất vọng.

Anna Kendrick là một diễn viên thực lực được đánh giá cao trong Lời thỉnh cầu bí ẩn

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đầu tay ăn khách của tác giả Darcey Bell, Lời thỉnh cầu bí ẩn dẫn dắt người xem vào hành trình của Stephanie Smothers (Anna Kendrick đóng) - một Vlogger làm nghề nội trợ - đi tìm hiểu những sự thật liên quan đến sự biến mất đầy bí ẩn của cô bạn thân thiết Emily Nelson (Blake Lively).

Trong hành trình đầy rẫy những nút thắt bất ngờ, Stephanie vô tình rơi vào cuộc tình oan trái với chồng của Emily là Sean (Henry Golding). Cũng từ đó, những mặt trái của tình yêu và hôn nhân trong một mối quan hệ tưởng chừng như hoàn hảo bắt đầu được phơi bày.

Trong phim, cô vào vai Stephanie - một bà nội trợ cô đơn nhưng giàu đam mê

Điểm nhấn của bộ phim này là màn đối đầu giữa hai mỹ nhân Blake Lively và Anna Kendrick. Trong phim, Stephanie và Emily là hai người phụ nữ với tính cách và hoàn cảnh sống hoàn toàn khác biệt: một bà nội trợ có cuộc sống buồn tẻ và một nữ doanh nhân giàu có tham vọng.

Mỹ nhân tóc vàng Blake Lively có màn trở lại ấn tượng với vai Emily bí ẩn

Nếu như Anna Kendrick nhận được những lời khen về diễn xuất tinh tế thì Blake Lively lại mang đến sự bất ngờ, bởi Emily có lẽ là một trong những vai diễn hiếm hoi nữ diễn viên không chỉ xuất hiện yêu kiều với mái tóc vàng thương hiệu!

Emily là một người phụ nữ thích khiêu khích và có thể kiểm soát mọi thứ rất tốt ở phần đầu của bộ phim. Nhưng càng về sau, Emily càng dần tháo bỏ những chiếc mặt nạ và làm người xem kinh ngạc bởi sự nguy hiểm của mình…

Cũng trong cuối tuần này, những suất chiếu sớm (sneak-show) của bộ phim Người bất tử sẽ có từ các ngày 19, 20 và 21 tại các cụm rạp trong cả nước.

Thoạt nhìn, sẽ có khán giả thắc mắc: một bộ phim có tính chất li kì, huyền bí như Người bất tử tại sao lại phù hợp với khán giả nữ?

Tuy vậy, nếu nhìn lại cả một hành trình dài qua ba thế kỉ của Hùng - người đàn ông bất tử, nhân vật chính của bộ phim này, thì rõ ràng mọi biến cố, khổ đau, vui buồn, hạnh phúc nhất của cuộc đời Hùng đều bắt đầu từ những mối tình - những bóng hồng đã làm thay đổi anh mãi mãi.

Jun Vũ lần đầu thử sức với vai một ả đảo - người có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời của nhân vật Hùng trong Người bất tử

Đó là mợ Liên (Jun Vũ) - cô gái ả đào đã khiến Hùng muốn đánh đổi tất cả để từ cõi chết trở về, giành lại những thứ từng thuộc về anh, trong đó có Liên.

Đó là Duyên (Thanh Tú), cô gái ở một làng chài nghèo đã đánh thức tình yêu và bản năng con người tưởng như đã hoá đá trong Hùng trỗi dậy…

Đó là An (Đinh Ngọc Diệp) người mang đầy tâm sự với những vướng bận tiền kiếp theo Hùng đến tận nơi khởi đầu của mọi chuyện…

Nữ diễn viên trẻ Thanh Tú ngày càng diễn xuất lên tay. Vai Duyên của Tú trong Người bất tử có lẽ sẽ ghi điểm với khán giả

Bộ phim là hành trình nhìn nhận, thức tỉnh, u mê, là hỉ nộ ái ố, sân hận của cả một đời người. Nhưng sau tất cả những si mê dục vọng đó, cuối cùng, điều tuyệt vời nhất của một người đàn ông lại chính là tình yêu, một mái nhà bình yên cùng người đàn bà của họ.

Không chỉ gây tò mò về câu chuyện li kì, được thực hiện bởi một ekip chuyên nghiệp, kĩ lưỡng, bộ phim Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ còn đang gây sốt với những bản nhạc phim cảm xúc được ca - nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh viết riêng cho bộ phim này, trong đó có ca khúc Ngày chưa giông bão.

Ca khúc này do ca sĩ Bùi Lan Hương thể hiện, với ca từ bay bổng, mà có lẽ nhiều phụ nữ sẽ thấy rung động: "Và anh nâng niu em như đoá hoa, còn em xem anh như trăng ngọc ngà. Tự do như mây vàng mình phiêu du non ngàn. Dẫu trần gian bao la đến đâu nơi anh là nhà…"

Nữ diễn viên Đinh Ngọc Diệp cũng trở lại điện ảnh sau một thời gian dài từ khi kết hôn. Vai An - người mẹ trẻ có đứa con gái nhỏ đang chết dần từng ngày được đánh giá là vai diễn có chiều sâu nhất của cô từ trước đến nay. Ảnh ĐPCC

An trong phim Người bất tử. Ảnh ĐPCC

Mỗi khán giả xem Người bất tử sẽ nhìn nhận bộ phim với những góc nhìn khác nhau, nhưng với những khán giả nữ, bộ phim sẽ mang đến cho họ những cảm giác khác biệt.

Đó có lẽ là điều một đạo diễn luôn trân quý tình cảm gia đình như Victor Vũ muốn gửi gắm thông qua tác phẩm đầu tư nhất của anh từ trước đến nay này.

Nữ diễn viên Ngân Khánh trở lại với phim điện ảnh Quý cô thừa kế sau một thời gian sống ở nước ngoài. Ảnh: ĐPCC

Cuối cùng là một bộ phim hài vui vẻ, thời thượng Quý cô thừa kế. Chuyện phim đơn giản xoay quanh một cô tiểu thư nhà giàu tên Nhung (Ngân Khánh).

Cô sống với bà (nghệ sĩ Minh Đức) từ nhỏ mà không biết mặt cha mẹ. Thương cô cháu gái mồ côi, bà dành cho Nhung tất cả những gì tốt nhất: một cuộc sống đầy đủ vật chất, không thiếu thốn bất cứ thứ gì.

Mọi chuyện chỉ bắt đầu khi bà đột ngột qua đời, để lại cho Nhung một gia tài kếch xù, nhưng với điều kiện: cô phải hoàn thành khoá huấn luyện hai tháng tại một trung tâm mồ côi nghèo ở Đà Lạt tên là Từ Tâm.

Không còn lựa chọn nào khác, cô tiểu thư ngày nào phải xách… đồ hiệu đến Từ Tâm sinh hoạt, nấu ăn, học hành, chăm sóc trẻ nhỏ… Những ngày sống ở Từ Tâm đã làm thay đổi Nhung và cũng hé lộ một sự thật bất ngờ về cô…

Đóng cặp cùng Ngân Khánh trong Quý cô thừa kế là đàn em Song Luân - gương mặt đang được quan tâm từ bộ phim Hậu duệ mặt trời. Ảnh ĐPCC

Đây là một bộ phim mà mỗi cá nhân trong phim đều hoàn thành tốt vai trò của họ: Ngân Khánh xuất sắc vào vai một cô nàng chảnh choẹ, tính cách thất thường. Song Luân đóng tròn vai một trai đẹp nhà nghèo, tử tế, tốt bụng.

Liên Bỉnh Phát hơi mờ nhạt vì ít đất diễn trong phim nhưng cũng khiến người xem "té ngửa" vì "quay ngoắt" 180 độ với vai diễn của anh trong Song Lang.

Sĩ Thanh vai con sen tưng tửng duyên dáng chiếm được tình cảm của khán giả. Bộ phim lại ngập tràn trong những khung hình xa hoa của hàng hiệu, dĩ nhiên có sức hút không nhỏ dành cho phái đẹp.

Có lẽ Quý cô thừa kế là bộ phim giải trí phù hợp với các đối tượng khán giả không đòi hỏi nhiều ở một bộ phim thư giãn cuối tuần với chút hài hước, lãng mạn, nhân ái vốn đang khá hiếm ở mặt bằng phim Việt gần đây.

MINH TRANG (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 20.10: Xem Quý cô thừa kế, Người bất tử hay Lời thỉnh cầu bí ẩn?