Đón đọc Hải Dương cuối tuần

02/12/2022 08:01

Làm giàu ở thôn... không có ruộng; Lặng lẽ công nhân nhà máy rác... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1157.



Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1157 có bài Làm giàu ở thôn... không có ruộng(Tiến Mạnh). Dù không có một tấc ruộng nhưng cuộc sống của người dân thôn Tân Lập, xã Hoàng Hoa Thám (Chí Linh) rất khá giả. Tất cả là nhờ họ biết phát huy, khai thác thế mạnh của núi rừng để mở trang trại trồng cây và chăn nuôi.

Trên tinh thần kiên trì, quyết liệt, cả hệ thống chính trị vào cuộc với những giải pháp đồng bộ, huyện Cẩm Giàng đã tuyên truyền, vận động kết hợp cưỡng chế giải tỏa nhiều trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông, trả lại đường thông, hè thoáng cho người dân. Bài Cẩm Giàng quyết liệt giải tỏa vi phạm hành lang giao thông(Hà Nga) trên trang Kinh tế phản ánh vấn đề này.

Trên trang Xã hội có bài Lặng lẽ công nhân nhà máy rác (Lan Anh). Bài viết nói về những công nhân ở các nhà máy xử lý rác thải trong tỉnh. Họ thầm lặng hy sinh để làm sạch môi trường, biến rác thành những sản phẩm có thể tái chế, sử dụng được.

Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương luôn quan tâm giáo dục đạo đức cho vận động viên bởi họ quan niệm, một vận động viên tài năng phải xét cả trên khía cạnh đạo đức chứ không chỉ căn cứ vào thành tích. Nội dung này được phản ánh trong bài Đạo đức, lối sống: Yếu tố quan trọng tạo nên một vận động viên thành công (Tiến Huy) trên trang Văn hóa - thể thao - giải trí.

Lười lao động nhưng lại muốn có tiền để ăn chơi, tiêu xài, Trần Mạnh Trọng và Lê Văn Quý đã câu kết với nhau làm giả giấy tờ nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác để rồi phải trả giá đắt. Bài Lừa đảo làm “sổ đỏ” giả(Như Thành) viết về hành vi phạm tội của 2 đối tượng này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Dĩ vãng của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Mẹ và mùa đông của Xanh Nguyên; thơ của các tác giả: Nguyễn Chí Diễn, Phạm Đình Ân, Hồ Đình Bắc, Đinh Hạ...

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần