Đón đọc Hải Dương cuối tuần

10/06/2022 08:14

Xưởng phế thải “núp bóng” nhà máy phân bón vi sinh ; Rủi ro khi mượn danh xin việc... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1132.



Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1132 có bài Xưởng phế thải “núp bóng” nhà máy phân bón vi sinh(Phan Khánh). Theo chân phóng viên Báo Hải Dương, bạn đọc được mục sở thị khu đất rộng hàng nghìn m2 ở xã Định Sơn (Cẩm Giàng) thuộc quản lý của Công ty CP Việt Tiên Sơn. Điều ngạc nhiên là nơi đây như một bãi phế liệu “khủng”, chứ không hề có dấu hiệu của việc sản xuất phân bón vi sinh như dự án nhà máy được phê duyệt.

Dự án xây dựng tuyến đường kết nối quốc lộ 38 với đường huyện 31, tỉnh Hưng Yên, đoạn thuộc huyện Cẩm Giàng được phê duyệt chủ trương đầu tư từ hơn 3 năm nay. Dù đoạn đường chỉ dài 1,23 km, xong việc thi công lại gián đoạn do vướng mắc về mặt bằng. Bài 1,23 km đường vừa thi công vừa chờ mặt bằng (Phan Anh) trên trang Kinh tế phản ánh bất cập này.

Trang Xã hội có bài Rủi ro khi mượn danh xin việc(Nghĩa An). Không ít người đã sử dụng hồ sơ của người khác để đi xin việc và sau đó tham gia bảo hiểm xã hội. Sự thiếu hiểu biết này gây thiệt thòi cho người lao động cũng như khó khăn cho việc giải quyết các chế độ bảo hiểm của cơ quan chức năng.

Dù thời tiết Bắc Bộ có những ngày nắng nóng, nhưng đặt chân lên Ngũ Nhạc (thuộc quần thể di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn-Kiếp Bạc), du khách sẽ cảm nhận rõ sự mát mẻ của không khí, mọi mệt mỏi dường như tan biến. Bài Có một "Đà Lạt" thu nhỏ ở Côn Sơn (Tiến Huy) trên trang Văn hóa-thể thaogiải trí sẽ đưa bạn đọc đến với không khí trong lành và linh thiêng ở đây.

Trên trang Đời sống có bài Đa dạng lớp học hè cho thiếu nhi(Thế Anh). Hè này, dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, để mang đến cho các em nhỏ một mùa hè bổ ích, nhiều đơn vị trong tỉnh đã tổ chức các lớp học hè đáp ứng theo sở thích của các em.

Trang Pháp luật có bài Thủ đoạn của đường dây cá độ bóng đá hơn 853 tỷ đồng(Danh Trung). Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) vừa triệt phá thành công đường dây cá độ bóng đá lớn trên internet với sự tham gia của nhiều đối tượng bất hảo, gây bức xúc trong nhân dân.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Con chồng của tác giả Trương Thị Thúy; tản văn Mùa quả ân tình của Mai Hoàng; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Việt Thanh, Nguyễn Tường Văn, Vũ Thị Thanh Hòa, Từ Dạ Linh...

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần