Đón đọc Hải Dương cuối tuần

15/10/2021 09:12

Đề xuất đầu tư của các “ông lớn” giờ ra sao?; Rừng dẻ vào mùa... là những nội dung chính trong Hải Dương cuối tuần số 1098.



Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1098 có bài Rừng dẻ vào mùa(Dũng Cường). Có thời điểm người dân TP Chí Linh quay lưng lại với cây dẻ vì cho rằng không mấy giá trị. Nhưng đến nay, cây dẻ đã phủ xanh đất trống đồi trọc và mang đến nhiều giá trị kinh tế cho người dân. Đặc biệt vào mùa này, dưới tán dẻ xanh mát, người dân vui vẻ nhặt hạt dẻ vừa có thu nhập vừa bồi đắp thêm tình yêu với núi rừng.

Nhiều tập đoàn lớn như FLC, Sun Group, TH... đã đề xuất các ý tưởng, dự án tầm cỡ triển khai trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tiến độ triển khai thực hiện các dự án còn chậm, chưa được như kỳ vọng của tỉnh. Bài Đề xuất đầu tư của các “ông lớn” giờ ra sao?(Phan Anh) trên trang Kinh tế phản ánh vấn đề này.

Trang Xã hội có bài Tứ Kỳ hỗ trợ thẻ bảo hiểm cho người yếu thế(Nguyễn Thảo). Huyện Tứ Kỳ là địa phương đầu tiên trong tỉnh triển khai chính sách hỗ trợ 30% mức đóng bảo hiểm y tế còn lại cho người từ 70-80 tuổi và người thu gom rác thải. Sự hỗ trợ kịp thời này mang đến niềm vui cho nhiều người yếu thế.

Tấm bia "Tân Dậu trọng thu cốc nhật tạo" ở Văn miếu Mao Điền có chữ bị đục gây tò mò cho nhiều du khách. Ẩn chứa đằng sau những chữ bị đục ấy là câu chuyện lịch sử liên quan đến thời Tây Sơn. Tấm bia này còn được coi là tấm "giấy khai sinh" của Văn miếu Mao Điền. Bài Chuyện ít biết về tấm bia bị đục chữ ở Văn miếu Mao Điền(Tiến Huy) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí hé lộ câu chuyện lịch sử này.

Trang Đời sống có bài Độc lạ thú chơi san hô(Huyền Trang) viết về thú chơi san hô đã thu hút nhiều người ở Hải Dương những năm gần đây. Thú chơi mang lại những phút giây thư giãn này cũng đòi hỏi người chơi phải dày công chăm sóc, đầu tư.

13 năm 8 tháng tù là cái giá phải trả của 7 thanh niên tham gia mua bán và sử dụng ma túy trong một quán karaoke tại TP Chí Linh. Bài Dùng ma túy tại quán karaoke, nhóm thanh niên trả giá đắt(Danh Trung) trên trang Pháp luật phản ánh vụ việc này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Hoa muống biển nở muộn của tác giả Nguyễn Thu Hằng; tản văn Mùa hoa của mẹ của Vũ Lệ Hương; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Đức Mậu, Nguyễn Viết Luyện, Đỗ Văn Xuân.

Mời bạn đón đọc

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần