Chiến binh Báo Đen thể hiện sức mạnh vô song tại các rạp Bắc Mỹ

21/11/2022 15:21

"Chiến binh Báo Đen: Wakanda bất diệt" đã mang về 67,3 triệu USD trong tuần thứ 2 công chiếu, cao hơn gấp 7 lần so với bộ phim đứng ở vị trí thứ 2 - bộ phim hài kinh dị “The Menu.”

Một cảnh trong Black Panther: Wakanda Forever

Bộ phim siêu anh hùng của Walt Disney Co và Marvel Studios "Black Panther: Wakanda Forever" (tựa phim chiếu tại Việt Nam: "Chiến binh Báo Đen: Wakanda bất diệt") tiếp tục thống lĩnh các rạp chiếu Bắc Mỹ trong tuần qua.

Theo công ty thống kê điện ảnh Exhibitor Relations, bộ phim đã mang về 67,3 triệu USD trong tuần thứ 2 công chiếu, cao hơn gấp 7 lần so với bộ phim đứng ở vị trí thứ 2 - bộ phim hài kinh dị “The Menu” của Searchlight, với doanh thu 9 triệu USD trong tuần đầu ra mắt.

Ra rạp ngày 11.11, “Black Panther: Wakanda Forever” kể về câu chuyện của vương quốc Wakanda, sau khi quốc vương T’Challa của họ băng hà - một tình tiết buộc phải xoay chuyển để phù hợp với thực tế là tài tử Chadwick Boseman (đóng vai quốc vương T’Challa) qua đời vào năm 2020 do bệnh ung thư.

Giữa lúc cả vương triều vẫn chưa thể nguôi ngoai, kẻ thù lại một lần nữa kéo đến gõ cửa.

Lần này, khách không mời là Namor (Tenoch Huerta đóng) - vua của vương quốc Talokan ẩn mình dưới đáy đại dương.

Sự xuất hiện của Namor và quân đoàn từ đáy biển sâu khiến chính sự của vương quốc Wakanda đã phức tạp lại càng thêm phần rối ren.

Nữ hoàng Ramonda (Angela Bassett), Shuri (Letitia Wright) và Nakia (Lupita Nyong'o) phải kết hợp với nhau để cứu đất nước của họ...

Trong khi đó, "The Menu" (tựa Việt: “Thực đơn bí ẩn”) mang đến một câu chuyện đầy châm biếm về quá trình hình thành những tác phẩm nghệ thuật và cách mà xã hội ngày nay tác động đến chúng.

Do Mark Mylod đạo diễn, chuyện phim “The Menu” bắt đầu khi Margot (Taylor-Joy đóng) và Tyler (Nicholas Hoult đóng) cùng nhau tới một hòn đảo ngoài khơi để trải nghiệm bữa tối tại nhà hàng xa xỉ Hawthorne.

Không riêng đôi tình nhân trẻ, chuyến đi còn có những vị khách thuộc giới thượng lưu như các nhà phê bình ẩm thực, doanh nhân, trọc phú hay diễn viên nổi tiếng.

Tại đây, họ được cùng nhau “thưởng thức” một menu độc nhất vô nhị do bếp trưởng Julian Slowik (Ralph Fiennes đóng) cùng các nhân viên dày công chuẩn bị.

Từng món ăn lần lượt được phục vụ, vén màn sự thật kinh hoàng đằng sau thực đơn bí ẩn, chết chóc này.

Dài 107 phút chiếu, với bối cảnh gói gọn trong một căn phòng, “The Menu” xây dựng bầu không khí ngột ngạt trong bối cảnh biệt lập nơi đảo hoang. Thú vị ở chỗ, đạo diễn lựa chọn cách dẫn chuyện trực tiếp vào vấn đề, không lan man. Điều đó khiến người xem định hình được nội dung và cảm nhận áp lực bộ phim tạo ra từ khá sớm.

Không gian nhà hàng cùng với sự lạ kỳ của những nhân viên phục vụ đã kích thích tối đa trí tò mò của người xem.

Cuốn theo đó, nhịp phim tăng tiến theo thứ tự từng món ăn được dọn lên.

Mỗi món lại được bày trí và kèm theo một câu chuyện thú vị riêng biệt, dẫn dắt cảm xúc thực khách và người xem theo đúng trình tự của thực đơn.

Mọi chuyện tiếp tục trở nên tối tăm hơn khi Slowik hé lộ sự thật đằng sau menu chết chóc đó. Dưới bàn tay người đầu bếp, từng tội ác và vết nhơ trong quá khứ của khách hàng lần lượt được bóc trần.

Để đem lại những trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhất, đoàn làm phim đã mời chuyên gia David Gelb và Dominique Crenn, nữ đầu bếp đầu tiên được trao 3 sao Michelin, tham gia cố vấn.

Chính vì vậy, những món ăn và thiết kế nhà hàng được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn bậc cao. Từng bản hòa âm piano hay violin cũng được lồng ghép rất hợp lý hòng thúc đẩy cao trào kịch tính.

Bên cạnh đó, ngôn ngữ kể chuyện bằng các thước phim cũng khá mới lạ, với các góc máy thay đổi linh hoạt khiến thị giác khán giả dường như chẳng mấy khi có thời gian "nghỉ ngơi."

Chính điều đó đã khiến họ vô thức bị cuốn theo sự gấp gáp, căng thẳng mà đạo diễn dày công tạo dựng.

Ngoài "Black Panther: Wakanda Forever" ở vị trí quán quân và “The Menu” ở vị trí á quân, các vị trí tiếp theo trong danh sách những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua gồm:

3. The Chosen - 8,2 triệu USD

4. Black Adam - 4,5 triệu USD

5. Ticket to Paradise - 3,2 triệu USD

6. She Said - 2,3 triệu USD

7. Lyle, Lyle Crocodile - 1,9 triệu USD

8. Smile - 1,2 triệu USD

9. Drishyam 2 - 1 triệu USD

10. Prey for the Devil - 935.000 USD.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến binh Báo Đen thể hiện sức mạnh vô song tại các rạp Bắc Mỹ