Bom tấn Mỹ "ào ào" chờ ra rạp, 10 phim Việt xếp hàng chỉ 1 dám "xung phong"

26/10/2021 16:02

Shang-Chi, Venom, No Time to Die hay Eternals là các bom tấn Hollywood đổ bộ rạp Việt vào tháng 11, nếu thị trường TP Hồ Chí Minh và Hà Nội mở cửa.

Poster phim Rừng thế mạng - phim Việt có lịch chiếu sớm nhất sau thời gian giãn cách

Từ tuần trước, hệ thống rạp CGV, Galaxy và Lotte tại Việt Nam đã cập nhật lịch chiếu tháng 11 của hàng loạt phim bom tấn Hollywood thời gian qua.

Đó là: Venom: Đối mặt tử thù, Góa phụ đen, Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân, Eternals - Chủng tộc bất tử, Vùng đất câm lặng 2, The Conjuring: Ma xui quỷ khiến, Không phải lúc chết (No Time to Die), Thỏ Peter...

Rạp phim hồi sinh vào tháng 11?

Lịch chiếu trải dài từ ngày 5.11 (The Conjuring, Góa phụ đen) đến 26.11 (Không phải lúc chết). Theo một nhà rạp, lịch chiếu này còn có thể điều chỉnh dựa theo tình hình thực tế, nhưng nhiều khả năng các phim này đều sẽ đến với khán giả Việt Nam trong tháng 11.

Trước khi các phim nước ngoài ra rạp, các hệ thống rạp có thể sẽ tiếp tục chiếu những phim Việt Nam phát hành trước giãn cách. Đó là Thiên thần hộ mệnh, Kẻ nguyền ta chết, Kẻ vô danh... hay thậm chí là những phim trước đó xa hơn như Lật mặt: 48h, Bố già, Godzilla đại chiến Kong...

No Time to Die nằm trong loạt bom tấn dự kiến ra rạp Việt trong tháng tới

Dù chưa có thông báo mở cửa trực tiếp, nhưng đại diện các nhà rạp cho biết họ hy vọng đó có thể là cuối tháng 10 tại nhiều địa phương an toàn với dịch và khoảng đầu tháng 11 với TP.HCM hay những địa phương vừa vượt qua giai đoạn căng thẳng của dịch.

Mặc dù vậy, theo ông Nguyễn Hoàng Hải - giám đốc nội dung CGV, bom tấn Hollywood hầu như chỉ có thể ra mắt khi rạp ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội mở lại. Vì đây là hai thị trường quan trọng nhất, chiếm phần lớn thị phần cả nước.

Với riêng TP Hồ Chí Minh, ông Hải cho biết các nhà rạp chờ đợi văn bản chỉ dẫn chi tiết hơn của Sở Văn hóa - thể thao để ra quyết định hoạt động. Trong khi chờ đợi, các nhà rạp đã đầu tư để vệ sinh, khử khuẩn và bảo trì trang thiết bị phòng chiếu chuẩn bị đón khán giả.

Hơn 10 phim Việt xếp hàng, chỉ 1 phim có lịch chiếu mới

Không như các bom tấn Hollywood vốn có khán giả đông đảo, các phim Việt muốn ra rạp trở lại phải cân nhắc nhiều yếu tố về thị trường.

Phim Việt đầu tiên và duy nhất công bố lịch chiếu mới đợt này là Rừng thế mạng (tên cũ Tà Năng Phan Dũng), vào ngày 31.12. Lịch chiếu khá xa và thận trọng, trùng vào dịp nghỉ lễ cuối năm, đóng vai trò khép lại năm 2021 và mở màn 2022.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn của Rừng thế mạng vui mừng khi thông tin phát hành được đông đảo bạn bè, đồng nghiệp chia sẻ trên mạng xã hội, bởi lâu lắm mới có một phim Việt ấn định lịch chiếu.

Anh nói: "Tôi tin việc rạp phim được hoạt động trở lại là tín hiệu đáng mừng, không chỉ với người trong ngành mà với tất cả khán giả. Trải nghiệm điện ảnh tại rạp chiếu bóng luôn là một trong những món ăn tinh thần giúp giải tỏa căng thẳng tốt nhất".

Các diễn viên trẻ Huỳnh Thanh Trực và Trần Phong cũng đã chờ đợi hai năm để tác phẩm được lên màn ảnh lớn. Họ háo hức chờ ngày ra mắt Rừng thế mạng - bộ phim theo lời đạo diễn "là câu chuyện của tất cả những người trẻ, của những ai đam mê khám phá, mạo hiểm".

Hơn 10 phim Việt đang xếp hàng từ đầu năm để đợi ra rạp nhưng chỉ có Rừng thế mạng công bố lịch. Điều này là do tâm lý e dè sau quá nhiều lần hoãn, lùi.


Đạo diễn Khoa Nguyễn và diễn viên Oanh Kiều của phim Người lắng nghe

"Tâm lý e dè là có thật. Trong một năm rưỡi trở lại đây, nhà sản xuất quá bị động trong việc phát hành phim" - đạo diễn Khoa Nguyễn, nhà sản xuất kiêm đạo diễn Người lắng nghe - bộ phim đã hoãn vài lần vì Covid-19, nói.

Theo anh, yếu tố quan trọng nhất phải tính đến là nhóm phim bom tấn của Mỹ, nhất là phim Marvel, còn nếu xét riêng phim Việt với nhau, êkip khá tự tin vì Người lắng nghe có đề tài riêng biệt. Về thông tin nhà rạp ghi Người lắng nghe có thể ra rạp vào tháng 12, đạo diễn cho biết đó chỉ là dự tính.

Minh Hằng - nhà sản xuất, diễn viên Bẫy ngọt ngào - cũng lo ngại về cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa phim Việt và phim bom tấn Mỹ.


Minh Hằng - nhà sản xuất, diễn viên Bẫy ngọt ngào 

Cô nói: "Trong thời điểm này, có quá nhiều thứ để cân nhắc: dịch bệnh, hiệu ứng khán giả, thời điểm, danh sách các phim sắp ra. Thật sự tôi và đội ngũ phát hành CJ HK phải lách từng khe trống của lịch mới chọn được ngày. Mọi người vẫn còn e dè.

Tất cả phải đưa lên bàn cân đo đong đếm thật kỹ lưỡng, bởi ai cũng trân quý sản phẩm của mình và muốn gặt hái trái ngọt. Thế giới đã dần bình thường trở lại, các phim bom tấn liên tục công phá phòng chiếu khắp thế giới. Điều này đòi hỏi các nhà sản xuất phải nỗ lực 200% trên đường đua tại thị trường Việt Nam".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Bom tấn Mỹ "ào ào" chờ ra rạp, 10 phim Việt xếp hàng chỉ 1 dám "xung phong"