Trường THPT Ninh Giang ươm những "hạt giống đỏ"

18/09/2022 06:15

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, thời gian qua, Đảng bộ Trường THPT Ninh Giang (Ninh Giang) đã quan tâm phát triển đảng viên trong học sinh.


Em Nguyễn Hải Nam (ngoài cùng bên phải), lớp 12A, Trường THPT Ninh Giang tham gia bồi dưỡng môn tiếng Anh trước kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

Tạo nguồn từ phong trào thực tiễn

Ngày 31.5 vừa qua, Đảng bộ Trường THPT Ninh Giang đã tổ chức kết nạp 10 học sinh vào Đảng. Đây là những học sinh ưu tú, trưởng thành từ phong trào Đoàn, đạt nhiều thành tích cao trong học tập và các hoạt động tình nguyện.

Đảng bộ Trường THPT Ninh Giang hiện có 64 đảng viên, sinh hoạt tại 4 chi bộ. Từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy nhà trường đã xác định phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 2-3 đảng viên. Thầy giáo Trịnh Hùng Hiệu, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Những năm trước, Trường THPT Ninh Giang cũng thường xuyên quan tâm phát triển đảng đối với đội ngũ giáo viên. Thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên trong giai đoạn mới và Hướng dẫn số05 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy đối với kết nạp đảng viên mới là học sinh, nhà trường đã đưa ra lộ trình cụ thể. Trong đó, đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng cách mạng, chọn lọc học sinh ưu tú cả trong học tập và phong trào để bồi dưỡng, phân công đảng viên là giáo viên phụ trách lớp để hướng dẫn, giáo dục các em…”.

Để tạo nguồn kết nạp đảng viên trẻ là học sinh, Đảng ủy giao Ban Chấp hành Đoàn trường định hướng cho học sinh phấn đấu ứng cử vào các vị trí quan trọng trong Ban Chấp hành Đoàn, chi đoàn lớp; tích cực tham gia các phong trào. Cấp ủy, chi bộ quan tâm bồi dưỡng tư tưởng, đạo đức cho học sinh ngay khi bước chân vào ghế nhà trường. Với những học sinh đủ điều kiện, Đoàn trường giới thiệu cho Đảng ủy cử tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Từ đầu năm đến ngày 15.9, nhà trường đã giới thiệu 53 đoàn viên xuất sắc để học cảm tình Đảng, kết nạp được 10 đảng viên là học sinh, đạt chỉ tiêu kết nạp Đảng của cả nhiệm kỳ.

Thầy giáo Đặng Thanh Hiếu, Bí thư Đoàn Trường THPT Ninh Giang cho biết Đoàn trường có 1.100 đoàn viên, với 36 chi đoàn. Thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường khóa IV nhiệm kỳ 2020-2025 về phát triển đảng viên trong học sinh, Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, hướng nghiệp, tiếp sức mùa thi, công tác phòng chống dịch Covid-19… tạo môi trường thuận lợi cho học sinh rèn luyện, đóng góp cho tập thể, phát hiện nhân tố tích cực để bồi dưỡng và phát triển đảng.

Trở thành những đảng viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Em Trịnh Phương Linh đã tốt nghiệp Trường THPT Ninh Giang vẫn còn nhớ mãi ngày 31.5.2022, khi ấy em là học sinh lớp 12T, đã vinh dự được đứng dưới lá cờ Đảng đọc lời tuyên thệ. Linh là Bí thư Chi đoàn lớp có thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động phong trào của trường. 3 năm học THPT, em liên tục là học sinh giỏi. “Giây phút ấy thật thiêng liêng, tự hào khi bản thân em vinh dự trở thành đảng viên. Đây là ước mơ của bản thân, cũng là niềm tự hào của gia đình em. Đó là điểm khởi đầu cho một hành trình mới để em rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn nữa”, Linh cho biết.

Sau khi tốt nghiệp THPT, 10 đảng viên trẻ của Trường THPT Ninh Giang được chuyển đảng về chi bộ nơi sinh sống. Nhà trường chủ động lập nhóm Zalo kết nối các đảng viên này để nắm bắt thông tin, có trách nhiệm giúp đỡ các em trong thời gian thử thách và rút kinh nghiệm để bồi dưỡng những "hạt giống" tiếp theo.

Em Nguyễn Hải Nam, lớp trưởng lớp 12A, Trường THPT Ninh Giang đang tham gia lớp bồi dưỡng đội tuyển thi học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp tỉnh sắp tới. Nam chia sẻ sau khi được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, em sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện bản thân để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trước mắt, Nam quyết tâm giành giải trong cuộc thi học sinh giỏi sắp tới, tiếp tục tích cực trong phong trào Đoàn của trường, lớp. 

Đồng chí Trần Đức Việt, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Ninh Giang đánh giá thời gian qua Đảng bộ Trường THPT Ninh Giang đã trở thành lá cờ đầu của huyện trong việc phát triển đảng viên là học sinh. "Từ kinh nghiệm, cách làm ở Đảng bộ Trường THPT Ninh Giang, chúng tôi hướng dẫn 5 trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên còn lại trên địa bàn tăng cường phát triển đảng viên, góp phần xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh", đồng chí Việt cho biết.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THPT Ninh Giang ươm những "hạt giống đỏ"