Tự hào sinh viên vào Đảng

03/02/2023 09:02

Các cấp ủy đảng trong trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp ở Hải Dương đã có nhiều cách làm hay để đẩy mạnh kết nạp đảng cho sinh viên. Vào Đảng khi còn trẻ càng tiếp thêm động lực cho sinh viên tiếp tục phấn đấu.


Sinh viên Vũ Thị Nguyên được kết nạp Đảng tại Trường Đại học Sao Đỏ

Những sinh viên ưu tú

29.11.2022 là một ngày đặc biệt đối với chị Triệu Thị Linh (sinh năm 2001, quê ở Phú Thọ), sinh viên lớp xét nghiệm 12B, Khoa Kỹ thuật xét nghiệm, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương. Đó là ngày chị  được kết nạp Đảng sau thời gian phấn đấu, rèn luyện không ngừng nghỉ. “Giây phút ấy thật thiêng liêng. Tôi tự hào vì được trở thành đảng viên. Đây là ước mơ của tôi ngay từ khi trở thành sinh viên đại học. Xác định rõ mình là đảng viên khi còn ngồi trên giảng đường đại học nên trước hết bản thân phải đạt kết quả tốt tất cả các môn học, đồng thời phải xây dựng lối sống giản dị, hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể do trường cũng như lớp tổ chức", chị Linh chia sẻ.

Sinh viên Vũ Thị Nguyên (sinh năm 2001, quê ở xã Quang Thành, Kinh Môn) học lớp DK10-NTQ1, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ có bảng thành tích dày dặn. Chị đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường nhiều năm liền và được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối đại học, cao đẳng… Trải qua quá trình phấn đấu tốt, chị đã được kết nạp Đảng trong năm 2022. Chị Nguyên cho biết được kết nạp Đảng không chỉ là mốc son của bản thân mà cũng là cơ hội, thử thách trong học tập và rèn luyện, để khi ra trường trở thành người có ích, được cống hiến cho xã hội, xứng đáng với sự tin yêu, gửi gắm của các thầy cô và những thế hệ đi trước.

Chị Phạm Thị Thu Hiền (sinh năm 2000, quê ở xã Gia Khánh, Gia Lộc) từng là sinh viên tiêu biểu và được kết nạp Đảng khi còn học tại Trường Đại học Hải Dương. Tốt nghiệp ra trường với tấm bằng giỏi, chị Hiền hiện là nhân viên dịch vụ số tại Viettel Hải Dương. Với quá trình học tập, rèn luyện tích cực đã được tích lũy, chị Hiền đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao tại cơ quan.



Sinh viên Triệu Thị Linh (thứ ba từ trái sang) học lớp xét nghiệm 12B, Khoa Kỹ thuật xét nghiệm, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tự hào khi được kết nạp Đảng


“Hạt giống đỏ” 

Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 27.9.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên trong giai đoạn mới và Hướng dẫn số 05 - HD/BTCTU ngày 25.2.2022 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy đối với kết nạp đảng viên mới là học sinh, sinh viên, các cấp ủy đảng trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong tỉnh thường xuyên quan tâm, chú trọng công tác phát triển đảng viên trẻ là sinh viên.

Để làm tốt công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, bồi dưỡng nhận thức chính trị cho sinh viên, nhiều năm qua, Đảng ủy, các chi bộ trong Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo các khoa chuyên môn, phòng chức năng đa dạng hóa nội dung, phương pháp giảng dạy hiệu quả; tổ chức các cuộc thi và có nhiều hình thức khen thưởng, khuyến khích đối với sinh viên học tốt. Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường cũng có nhiều chương trình, hoạt động nhằm tạo môi trường rèn luyện từ lớp, khoa đến toàn trường, như tổ chức triển khai các phong trào thi đua sinh viên giỏi, rèn luyện tốt, phong trào “Sinh viên 5 tốt”, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tiếp sức mùa thi... 

Từ năm 2018-2022, Đảng bộ Trường Đại học Hải Dương đã kết nạp 20 đảng viên là sinh viên. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhà trường nhiệm kỳ 2020-2025, công tác phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng, trong đó có sinh viên luôn được đặc biệt quan tâm với những giải pháp cụ thể, bám sát thực tiễn. Nhà trường tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng sâu rộng; phân công đảng viên là cán bộ, giảng viên để theo dõi, hướng dẫn sinh viên; tổ chức nhiều hoạt động tạo môi trường thuận lợi cho sinh viên rèn luyện, đóng góp tích cực, trở thành nhân tố để bồi dưỡng, phát triển đảng viên dài hạn”.

Công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên là sinh viên cũng được các cấp ủy đảng trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp khác trong tỉnh tích cực chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Để đứng trong hàng ngũ của Đảng, các sinh viên phải hội tụ đủ các yếu tố là có kết quả học tập tốt, hoạt động xã hội tích cực, tư tưởng chính trị vững vàng. Vì thế, họ được coi là những “hạt giống đỏ”.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự hào sinh viên vào Đảng