TP Hải Dương cần khẳng định vai trò trung tâm của tỉnh

13/01/2022 15:07

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu TP Hải Dương tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, phát động và triển khai kịp thời các phong trào thi đua toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.


Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sáng 13.1, TP Hải Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, phong trào thi đua xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, công tác thi đua yêu nước năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị kết nối trực tuyến với 25 phường, xã để bảo đảm phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao Đảng bộ TP Hải Dương đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong xây dựng và triển khai các đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Cùng với tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, thành phố còn linh hoạt phát động và triển khai kịp thời các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhờ vậy, thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong kiểm soát dịch bệnh, phục hồi phát triển kinh tế.

Năm 2022, dự báo dịch Covid-19 còn phức tạp, khó lường nên để thích ứng linh hoạt và có bước tăng trưởng bứt phá, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu TP Hải Dương tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, phát động và triển khai kịp thời các phong trào thi đua toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó phát hiện, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, nhân tố mới ở các cụm, khối thi đua. Đồng thời, lựa chọn những vấn đề mang tính trọng tâm, đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.


Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP Hải Dương thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác với các biến chủng mới. Trước mắt, tập trung bảo đảm cho nhân dân vui xuân đón Tết Nguyên đán 2022 an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp diễn biến của dịch bệnh. Thành phố phải có giải pháp để tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức và hành động gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu giai đoạn mới. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội để phát huy vai trò nòng cốt trong triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là trong phòng chống dịch, chuyển đổi số, cải cách hành chính, giải phóng mặt bằng, xây dựng đô thị văn minh...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị TP Hải Dương bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong Nghị quyết Đại hội các cấp, để kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện các nhiệm vụ ngay từ đầu năm 2022. Từ đó khẳng định vai trò là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, khoa học và giáo dục của cả tỉnh.

Năm 2021, TP Hải Dương có 16 trong tổng số 77 Chi bộ, Đảng bộ cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 2.027 trong tổng số 19.832 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ... Thành ủy tặng giấy khen cho 25 tập thể, 30 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Đảng và 5 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05. Năm 2022, thành phố phấn đấu kết nạp từ 200 đảng viên trở lên, có từ 15% số tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 80% trở lên và phấn đấu có từ 80% số tập thể lãnh đạo, quản lý được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương cần khẳng định vai trò trung tâm của tỉnh