Những đảng viên xuất sắc

08/02/2023 10:32

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề nghị Ban Thường vụ tặng bằng khen cho các tổ chức đảng, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Thầy giáo Đặng Văn Lĩnh, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Đông (Cẩm Giàng) luôn tận tụy, nhiệt huyết chỉ dạy học trò

Trong số những đảng viên 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có một số đảng viên thực sự tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác chung của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Công việc thầm lặng

Gần 20 năm nay, chị Ngô Thị Xuân Thu, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh luôn bền bỉ, tận tụy làm tốt công việc của một trợ giúp viên pháp lý.

Những người được trợ giúp pháp lý miễn phí là người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, trẻ em, người dân tộc thiểu số cư trú ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, người bị buộc tội từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, người bị buộc tội thuộc hộ cận nghèo… Công việc đặc thù nên ngoài yêu cầu chuyên môn rất cần sự cống hiến, tận tụy của trợ lý viên pháp lý. Hằng năm, chị Thu tham gia tố tụng để bào chữa và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho người được trợ giúp với số vụ việc hoàn thành đều vượt chỉ tiêu gấp nhiều lần so với định mức được giao. Từ năm 2018 đến 2022, chị đã trực tiếp tham gia tố tụng 185 vụ. Sau mỗi vụ việc tham gia tố tụng, chị đều nhận được phản hồi tích cực từ người được trợ giúp pháp lý. “Nhiều vụ việc, vụ án, người được trợ giúp là người dân tộc thiểu số có trình độ, nhận thức pháp luật hạn chế, người bị câm điếc bẩm sinh… nên tôi phải rất vất vả mới có thể trao đổi, giải thích để họ hiểu. Ngoài ra, có những vụ kéo dài nhiều năm nên việc nghiên cứu tài liệu, tham gia tố tụng cũng rất khó khăn”, chị Thu chia sẻ.

Cùng với hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, nhiều năm nay chị Thu cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh, có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tích của cơ quan.


Chị Ngô Thị Xuân Thu, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh thường nghiên cứu kỹ lưỡng các vụ việc để làm tốt vai trò trợ giúp viên pháp lý

Miệt mài trên bục giảng

Nhiều năm nay, năm học nào Trường THCS Cẩm Đông (Cẩm Giàng) cũng có học sinh giỏi môn sinh học đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, trong đó năm học 2019-2020 có một em đoạt giải ba cấp tỉnh. Các học sinh tham dự các kỳ thi học sinh giỏi môn sinh học đều trực tiếp do thầy giáo Đặng Văn Lĩnh, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường kèm cặp, bồi dưỡng.

Hơn 15 năm về công tác tại trường, thầy Lĩnh đã có nhiều đóng góp đối với thành tích chung của đơn vị. Anh Lĩnh luôn là một trong những giáo viên nhiệt huyết, tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua của ngành, địa phương. “Tôi luôn chủ động đổi mới phương pháp dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Từ năm học 2017-2018 đến nay, năm nào tôi cũng vinh dự có sáng kiến kinh nghiệm được cấp trên công nhận”, anh Lĩnh cho biết thêm.

Với cương vị Phó Hiệu trưởng nhà trường từ năm 2020 đến nay, anh Lĩnh luôn cùng Ban Giám hiệu xây dựng khối đoàn kết, thống nhất, dẫn dắt các công tác và phong trào thi đua để nâng cao chất lượng dạy và học của trường. Năm học 2021-2022, cùng với việc có nhiều học sinh đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi của huyện, Trường THCS Cẩm Đông đã tăng 85 bậc, xếp thứ 143 trong tổng số 251 trường THCS trong tỉnh về điểm thi của học sinh vào THPT.

Về hưu vẫn cống hiến

Vốn là giáo viên nghỉ hưu từ năm 2005, khi về sinh hoạt tại địa phương, bà Phạm Thị Bối (ở thôn La Giang, xã Văn Tố, Tứ Kỳ) luôn tích cực với các công việc, phong trào chung. Năm 2007, tuy chưa đến tuổi nhưng bà Bối đã tự nguyện xin vào Hội Người cao tuổi và tham gia sinh hoạt tại Chi hội Người cao tuổi thôn La Giang. Luôn nhiệt tình, hết mình vì phong trào chung, bà Bối được tín nhiệm bầu làm Phó Chi hội trưởng, Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi thôn rồi Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã.

Trong những năm qua, bà Bối luôn gần gũi, gắn bó, sâu sát với từng thành viên ban chấp hành, hội viên để tổ chức các hoạt động hội hiệu quả, thiết thực. Từ khi bà tham gia công tác, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, chăm sóc tặng quà người cao tuổi cô đơn, khuyết tật, già yếu ở địa phương được thực hiện bài bản và có nhiều khởi sắc. Hằng năm, Chi hội Người cao tuổi thôn La Giang được Hội Người cao tuổi xã đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hội Người cao tuổi xã Văn Tố được Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện ghi nhận, biểu dương và khen thưởng nhiều năm. Năm 2020, bà được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng kỷ niệm chương.

Với những đóng góp của mình, 5 năm qua bà Bối liên tục được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy xã Văn Tố khen thưởng. Đồng chí Nguyễn Thị Xiêm, Phó Bí thư Thường trực xã Văn Tố nhận xét: “Những đóng góp của đồng chí Bối rất quan trọng đối với công tác chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người cao tuổi, nhất là những hoàn cảnh cô đơn, khuyết tật, không nơi nương tựa ở địa phương”.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những đảng viên xuất sắc