Kết nạp ở đâu?

27/11/2021 08:30

Cuộc họp thường kỳ của Chi bộ thôn H. bàn bạc về rà soát nguồn quần chúng ưu tú để kết nạp đảng viên.

- Hàng xóm nhà tôi có 1 thanh niên 25 tuổi, tên P. Cháu này từng làm ở một doanh nghiệp, làm tốt, phấn đấu tốt nên đã được đi học cảm tình đảng. Tuy nhiên, sau này doanh nghiệp đó làm ăn sa sút, nợ lương công nhân nên cách đây chừng 7 tháng cháu P. đã chuyển về nhà sống với bố mẹ và đi làm ở doanh nghiệp may T. tại thôn ta- đảng viên N. nói.

- Tôi nghe nói chủ doanh nghiệp may T. cũng muốn thành lập một chi bộ riêng vì ở đó họ đã có 1 đảng viên. Họ chờ có thêm 2 đảng viên chính thức nữa là thành lập chi bộ riêng - đồng chí Phó Bí thư Chi bộ cho biết.

- Ý tưởng thành lập chi bộ tại doanh nghiệp may T. có từ 2 năm trước rồi song chưa thành vì vẫn chưa có thêm nguồn - đồng chí Bí thư Chi bộ nói thêm.

- Chuyện thành lập chi bộ riêng tại doanh nghiệp may T. nếu thành công thì tốt song tôi e vẫn còn phải đợi dài dài. Hơn nữa, cháu P. đã học cảm tình đảng khá lâu, hiện vẫn đang phấn đấu tốt, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, nếu không kết nạp sớm thì cháu lại phải đi học lại lớp bồi dưỡng cảm tình đảng. Tôi đề nghị chi bộ ta xem xét và đề nghị kết nạp cháu P. - đảng viên N. nêu ý kiến.

- Nhưng tôi e chủ doanh nghiệp may T. không đồng ý, có khi họ lại cho rằng ta tranh quần chúng với họ thì sao? Đảng viên G. băn khoăn.

- Cháu P. làm công nhân ở doanh nghiệp may T. mới 7 tháng thì theo quy định chi bộ nơi cư trú sẽ xem xét, làm thủ tục kết nạp và lấy ý kiến của doanh nghiệp trước khi xem xét kết nạp. Nếu chủ doanh nghiệp còn băn khoăn thì ta nên chủ động trao đổi, giải thích với họ. Vả lại, sau này nếu doanh nghiệp thành lập được chi bộ riêng và cháu P. muốn chuyển sinh hoạt đảng thì cũng được mà - đảng viên N. nói thêm.
Sau hồi thảo luận, đồng chí Bí chi Chi bộ chốt lại:

- Chi bộ thống nhất sẽ triển khai các thủ tục để đề nghị kết nạp cháu P. Kết nạp cháu P. ở chi bộ ta sẽ giúp cháu không phải học lại cảm tình đảng, có thêm đảng viên trẻ bổ sung vào đội ngũ. Tôi sẽ gặp gỡ chủ doanh nghiệp may để nói rõ các vấn đề liên quan. Nếu sau này họ thành lập được chi bộ riêng, muốn cháu P. chuyển sinh hoạt đảng về đó thì chi bộ ta cũng sẽ ủng hộ để phù hợp với công việc chuyên môn.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết nạp ở đâu?