Điều tra xã hội học làm căn cứ xếp hạng cải cách hành chính

14/12/2021 10:15

Đây là năm đầu tiên tỉnh tiến hành công việc này.


Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức được sử dụng làm một trong những nội dung để đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện


UBND tỉnh đã xây dựng các kế hoạch điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2021 và xác định chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện năm 2021. 

Phạm vi đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại 18 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và 12 UBND cấp huyện có cung ứng dịch vụ hành chính công cho tổ chức, cá nhân. Đối tượng lấy ý kiến là người dân, người đại diện cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến làm việc hoặc có thực hiện và đã nhận kết quả thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị trong thời gian từ tháng 1 đến hết tháng 10.2021, đang sinh sống tại địa bàn được lựa chọn điều tra.

Đối với điều tra xã hội học xác định chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện năm 2021, đối tượng lấy ý kiến là đại biểu HĐND tỉnh cho ý kiến đánh giá các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện. Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh cho ý kiến đánh giá các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện. Lãnh đạo các sở, ban, ngành cho ý kiến đánh giá UBND cấp huyện. Lãnh đạo cấp huyện, Thường trực HĐND cấp huyện cho ý kiến đánh giá các sở, ban, ngành.

Thời gian tổ chức điều tra trong tháng 12.2021.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều tra xã hội học làm căn cứ xếp hạng cải cách hành chính