Tuyên truyền phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em dưới nhiều hình thức khác nhau

22/05/2022 08:47

Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị tập trung giáo dục trẻ em không tự cắm các thiết bị điện vào nguồn điện; tránh các nguồn nhiệt có thể gây bỏng; không đi tắm ở sông, suối, ao hồ khi không có người lớn đi cùng...


Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an TP Hải Dương) đưa các em nhỏ qua đường Thanh Niên

Để phòng tránh tai nạn thương tích đối với trẻ em nói chung và tai nạn giao thông, tai nạn đuối nước nói riêng trong kỳ nghỉ hè năm 2022, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị Ban An toàn giao thông cấp huyện tập trung giáo dục, nhắc nhở trẻ em tránh xa các nguy cơ có thể xảy ra tai nạn thương tích. Không để trẻ tự cắm các thiết bị điện vào nguồn điện, tránh các nguồn nhiệt có thể gây bỏng như lửa, ga, nước nóng. Không ăn uống thức ăn quá hạn sử dụng hoặc không rõ nguồn gốc. Thực hiện đúng các quy tắc khi tham gia giao thông...

Cần hướng dẫn những kỹ năng cần thiết cho trẻ em tự bảo vệ bản thân khi qua đường như chỉ qua những nơi có vạch dành cho người đi bộ, trường hợp không có vạch cần chú ý quan sát bảo đảm an toàn khi qua đường, trẻ dưới 7 tuổi cần có người lớn đi kèm. Luôn đi đúng phần đường dành cho người đi bộ, đi bên phải. Không chơi đùa dưới lòng đường hoặc gần đường giao thông.

Trẻ dưới 12 tuổi không được đi xe đạp, dưới 16 tuổi không được đi xe máy, dưới 18 tuổi không được đi xe mô tô. Khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm. Khi đi xe buýt không nhảy, đeo bám xe, không chen lấn xô đẩy, không thò đầu, tay ra ngoài, khi xuống xe phải đi trên vỉa hè. Khi đi đò, phà phải mặc áo phao hoặc cầm dụng cụ nổi.

Để phòng tránh tai nạn đuối nước, không nên cho trẻ em chơi gần ao hồ, không cho trẻ không biết bơi tắm ở sông, ao hồ. Với trẻ em biết bơi thì không nên tắm ở những nơi nước chảy xiết, nước xoáy. Khi đi tắm nơi công cộng phải có người lớn đi cùng và mặc áo phao, trẻ từ 6 tuổi trở lên cần được cho tập bơi.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Tuyên truyền phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em dưới nhiều hình thức khác nhau