Tứ Kỳ tạm dừng nhiều hoạt động từ 0 giờ ngày 29.11

28/11/2021 22:21

Tối 28.11, UBND huyện Tứ Kỳ yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 hai cấp huyện và xã, UBND các xã, thị trấn tăng cường quản lý, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Công ty TNHH GFT Việt Nam.


Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho công nhân Công ty TNHH GFT Việt Nam

Từ 0 giờ ngày 29.11, huyện yêu cầu 23 xã, thị trấn cho học sinh từ mầm non đến THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tạm dừng đến trường, học trực tuyến tại nhà, riêng học sinh mầm non nghỉ học. Tạm dừng các hoạt động "chợ cóc", chợ tạm, các hoạt động thể dục thể thao, cắt tóc, gội đầu, cửa hàng không thiết yếu, hoạt động đông người như cưới hỏi, liên hoan, hội họp đông người; hạn chế thấp nhất việc tập trung ăn uống trong các đám tang, đám giỗ, tân gia, sinh nhật… Các nhà hàng, quán ăn, cà phê không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về cho đến khi có thông báo mới.

Tuyên truyền để các gia đình có người thân, bạn bè ở ngoài huyện hạn chế về địa bàn trong thời điểm này; nếu đến/về phải khai báo y tế và cách ly theo quy định.

Người lao động thuộc Công ty TNHH GFT Việt Nam (ở xã Cộng Lạc) có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vẫn phải thực hiện cách ly tại nhà, không tiếp xúc người dân, cộng đồng đến khi có thông báo mới của chính quyền địa phương.

Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế và Công an huyện thần tốc truy vết các F1 có liên quan đến các ca F0, không được bỏ sót và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; lấy mẫu tầm soát lần 1 cộng đồng cho 12 xã còn lại và bổ sung cho 11 xã, thị trấn (đã lấy trong ngày 28.11) xong trong ngày 29.11; tiêm hết số vaccine được cấp đợt này xong trong ngày 30.11.

Tiếp tục rà soát, thành lập các khu cách ly tập trung F1, kiểm soát chặt người đang cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Với những trường hợp F1 được cách ly tại nhà nhưng không bảo đảm điều kiện thì cho đi cách ly tập trung.

Từ ngày 25.11 đến 17 giờ ngày 28.11, huyện Tứ Kỳ có 48 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH GFT Việt Nam, trong đó có 4 người quê Ninh Giang, 1 người ở Hải Phòng, còn lại là người Tứ Kỳ hoặc đang tạm trú tại Tứ Kỳ.

Ngày 28.11, huyện đã phối hợp lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 lần 2 cho gần 7.000 công nhân công ty trên; tổ chức test nhanh Covid-19 cho 15.500 người có nguy cơ cao tại 11 xã, thị trấn có F0, F1 liên quan.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tứ Kỳ tạm dừng nhiều hoạt động từ 0 giờ ngày 29.11