Triển khai ứng dụng eCovax của Tập đoàn FPT trong phòng chống dịch

28/10/2021 19:28

Chiều 28.10, UBND tỉnh tổ chức họp xem xét đề xuất triển khai ứng dụng "eCovax" trong phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh của Tập đoàn FPT.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng phát biểu kết luận cuộc họp xem xét đề xuất triển khai giải pháp eCovax trong phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh của Tập đoàn FPT

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch mà Tập đoàn FPT đưa ra. Ứng dụng này nếu được triển khai rộng rãi trên địa bàn tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý dịch bệnh của các cơ quan, tổ chức và lưu trữ, tra cứu thông tin của người dân.

Để triển khai ứng dụng hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch UBND giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Tập đoàn FPT thống nhất các nội dung cụ thể, thời gian thực hiện ứng dụng. 

Sở cần rà soát lại các ứng dụng đang được sử dụng trong tỉnh trên cơ sở tận dụng tối đa các ứng dụng đã có, tránh lãng phí. Ứng dụng mới phải bảo đảm tính đồng bộ, kết nối với các ứng dụng đã có, đồng thời có khả năng tích hợp được với ứng dụng của Trung ương.

Sở Y tế rà soát lại khối lượng công việc cần phải số hóa. Các đơn vị khác tùy theo lĩnh vực đề xuất các nội dung liên quan để cập nhật, xây dựng hệ thống dữ liệu cũng như triển khai việc sử dụng ứng dụng này hiệu quả.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn FPT phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh cần lưu ý đến tính bảo mật thông tin của người dùng khi sử dụng ứng dụng. Các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm được và chủ động sử dụng.

Tại cuộc họp, đại diện Tập đoàn FPT đã trình bày nội dung, các giải pháp, tính hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch với nhiều tiện ích cho nhà quản lý, doanh nghiệp, người dân... 

PV

(0) Bình luận
Triển khai ứng dụng eCovax của Tập đoàn FPT trong phòng chống dịch