TP Hải Dương vắng vẻ dịp nghỉ lễ

02/09/2020 10:11

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các điểm vui chơi giải trí, mua sắm trên địa bàn TP Hải dương vắng khách.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 hằng năm là thời điểm các quán ăn, khu vui chơi giải trí, cửa hàng... trên địa bàn TP Hải Dương đón lượng lớn khách đến tham quan, mua sắm. Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 những địa điểm này các khu vực này khá vắng vẻ...


Nhiều cửa hàng quần áo khuyến mại nhưng khách đến mua hàng không nhiều

Đìu hiu

Những năm trước, vào dịp nghỉ lễ 2.9, Siêu thị BigC là địa chỉ yêu thích của nhiều người ở TP Hải Dương và các huyện lân cận bởi sự phong phú, đa dạng của hàng hoá với giá cả phải chăng. Thế nhưng năm nay, lượng khách đến siêu thị chỉ đạt khoảng 1000 người/ngày, bằng 25% so với ngày thường và kém nhiều so với dịp nghỉ lễ năm trước.

Đường Nguyễn Lương Bằng vắng tanh trong ngày lễ

Sau những ngày áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để phòng chống dịch Covid -19, từ ngày 28.8, một số cơ sở kinh doanh thương mại được mở cửa hoạt động trở lại. Trái với hi vọng của nhiều chủ cửa hàng, lượng khách khá thưa thớt. Chị Nguyễn Thanh Tâm, chủ một cửa hàng quần áo trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: "Mùng 2.9 là dịp nghỉ lễ nên nhiều hãng thời trang giảm giá để kích cầu mua sắm. Năm nay cũng vậy, có những mặt hàng giảm đến 50-60% nhưng vẫn không hấp dẫn được khách hàng. Lượng khách hàng đến mua sắm chỉ bằng 20% so dịp nghỉ lễ năm trước".


Nhiều cửa hàng ăn uống mở cửa trở lại nhưng lượng khách đến cũng không đông

Theo công văn 3183/UBND-VP do UBND tỉnh ban hành ngày 1.9, các loại hình dịch vụ ăn uống được phép phục vụ khách hàng ăn uống tại chỗ nhưng nhiều quán ăn vẫn khá vắng khách. Cô Nguyễn Thị Thu, chủ cửa hàng bán đồ ăn sáng trên đường Nguyễn Văn Linh chia sẻ: "Phần lớn khách đến để mua về, ít người ăn tại quán. Lượng khách ít như vậy chúng tôi tính toán thu nhập không đủ chi phí thuê mặt bằng".


Lượng khách đến mua sắm tại Siêu thị Big C giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19

​Không quên phòng dịch

Một trong những nguyên nhân khiến TP Hải Dương vắng vẻ trong ngày nghỉ lễ là do người dân vẫn cảnh giác cao với dịch Covid-19. Mặc dù tình hình dịch đã được kiểm soát nhưng nguy cơ lây nhiễm còn cao, việc tập trung đông người không được khuyến khích nên nhiều người chủ động hạn chế tiếp xúc, tập trung nơi công cộng...


Nhiều người dân đi tập thể dục ở Công Viên Bạch Đằng giữ khoảng cách đúng quy định

Tại Công viên Bạch Đằng, mặc dù người đi tập thể dục không đông nhưng ai cũng thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch. Ông Nguyễn Đức ở phố Quang Trung cho biết: "Tôi tuân thủ nghiêm các khuyến cáo về phòng chống dịch Covid-19, ra ngoài đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc gần với người khác. Trước khi vào trong nhà tôi còn sát khuẩn tay. Tôi thấy đây là những việc làm cần thiết để bảo vệ mình và gia đình tránh xa dịch".


Cửa hàng nước uống hoa quả Mạnh Lộc trên phố Tuy Hoà tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 

Mặc dù khách hàng được phép ăn uống tại chỗ nhưng chị Nguyễn Thị Lộc, chủ một quán bán đồ uống Mạnh Lộc trên phố Tuy Hoà đều khuyên khách hàng nên mua đồ mang về. Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, chị Lộc cũng bảo đảm khoảng cách theo quy định và đeo khẩu trang. "Việc tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch sẽ tốt cho cả chúng tôi và khách hàng. Khách hàng đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người nên hạn chế tiếp xúc là tốt nhất".

THANH HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương vắng vẻ dịp nghỉ lễ