TP Hải Dương cho phép bán hàng ăn tại chỗ

13/12/2021 20:40

Tối 13.12,  UBND TP Hải Dương có văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.


TP Hải Dương cho phép bán hàng ăn tại chỗ từ ngày 14.12

Theo đó, từ 0 giờ ngày 14.12, các hàng, quán, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn thành phố được phép bán hàng tại chỗ và phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Lắp đặt vách ngăn giữa các đoàn khách trong khu vực nhà hàng, vách ngăn giữa của bàn ăn sáng, quán cà phê… Không phục vụ quá 30 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày. Thực hiện nghiêm việc quét mã QR đối với người có điện thoại thông minh hoặc ghi đầy đủ tên tuổi, địa chỉ nếu không có điện thoại thông minh. Riêng các xã Gia Xuyên, Liên Hồng chỉ được phép bán hàng ăn, uống mang đi đến 21 giờ hằng ngày. Các hoạt động kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà; dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga… tiếp tục được hoạt động với điều kiện không quá 50% công suất và không quá 30 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng...

Việc tổ chức tang lễ không tập trung quá 30 người trong cùng thời điểm, không quá 5 người/đoàn viếng, thực hiện nghiêm 5K. Tổ chức đám cưới, đám hỏi phải bảo đảm các quy định về phòng chống dịch; tổ chức nhanh gọn, không mời khách từ các địa phương đang có dịch cấp độ 3, 4 (khuyến khích chỉ mời khách đã tiêm đủ 2 mũi vaccine). Các trung tâm tiệc cưới chỉ được phục vụ số lượng khách không quá 50% chỗ ngồi và không quá 30 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng tại cùng một thời điểm. Gia đình có nhu cầu tổ chức đám cưới, đám hỏi phải có thông báo với UBND phường, xã về thời gian, địa điểm và cam kết bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch. Các khu vực công cộng, vườn hoa, công viên, các khu vui chơi, giải trí không tập trung quá 30 người trong cùng thời điểm; không sử dụng các dụng cụ tập luyện dùng chung ở nơi công cộng và phải tuyệt đối tuân thủ 5K. Thành phố tiếp tục tạm dừng các hoạt động của quán game, quán internet, quán bi-a; phòng trà có tổ chức hát giao lưu văn nghệ và các quán karaoke, quán bar, vũ trường, mát xa, rạp chiếu phim. Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, tự tổ chức xét nghiệm cho công nhân, người lao động theo tần suất; chủ động đề xuất lấy mẫu tầm soát khi có nguy cơ cao.

TP Hải Dương yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với người ho sốt, người từ tỉnh ngoài, vùng có dịch về thành phố (kể cả người Hải Dương trở về) trong vòng 1 giờ đồng hồ. Người ho sốt, người từ tỉnh ngoài, vùng có dịch về thành phố ngoài việc khai báo phải tự theo dõi sức khỏe, không được đến những nơi đông người như đám hiếu, đám giỗ hoặc tổ chức liên hoan, gặp mặt đông người, tiếp xúc với nhiều người tại nơi công cộng khác.

    PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương cho phép bán hàng ăn tại chỗ