Tẩy chay video "bẩn"

02/12/2022 15:29

Sau khi ăn cơm tối xong, chị Ngọc sang nhà chị Ngân ngồi chơi. Thấy chị Ngân lướt điện thoại xem TikTok nhưng lại có biểu hiện bức xúc, chị Ngọc hỏi:

- Chị đang xem gì mà lại có vẻ mặt thế kia?

- Chị vừa lướt TikTok và bất ngờ xem được một video có những lời lẽ xúc phạm những người nghèo khổ trong xã hội mà bực quá đi mất.

- Đâu, chị đưa em xem nào?

Nghe vậy, chị Ngân liền đưa điện thoại cho chị Ngọc xem. Xem xong chị Ngọc cũng bức xúc không kém:

- Tại sao bạn đó lại có thể nói với người đáng tuổi bà mình bằng câu là bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn như thế cơ chứ? Quá là thiếu lễ phép. Với cả có ai muốn nghèo, muốn khổ mà bạn ấy bảo: "Bớt nghèo lại đi nha. Không ai giúp hoài đâu", rồi: “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa”.

- Chỉ để "câu view" cậu ấy có thể miệt thị những người gặp hoàn cảnh khó khăn như thế đấy. Mà chuyện này không thiếu đâu chị ạ. Cứ lướt TikTok sẽ gặp rất nhiều những loại video "bẩn" tương tự thế này. Nào là video cổ vũ bạo lực, video sex, phân biệt vùng miền, phân biệt giàu nghèo, cổ vũ ngoại tình... Nói chung là nhiều lắm chị ạ. Mà không hiểu sao, những video như thế lại được rất nhiều người xem.

- Nguy hiểm nhỉ em nhỉ vì giờ chị thấy trẻ em, thanh thiếu niên sử dụng mạng xã hội, trong đó có TikTok rất đông. Nếu không có biện pháp quản lý những nội dung này thì chắc chắn giới trẻ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, rồi lại học theo cái hư, cái xấu.

- Vâng. Cái này em nghĩ ngoài trách nhiệm của các cơ quan chức năng thì có trách nhiệm của cả những người lớn chúng ta nữa. Nếu gặp các video có những nội dung này thì chúng ta nhấn nút báo cáo để những video này không có cơ hội xuất hiện trên không gian mạng nữa. Như em là em vừa báo cáo kênh của cái bạn kia rồi ấy.

Nghe chị Ngân nói vậy, chị Ngọc cũng lấy điện thoại của mình ra và nhấn nút báo cáo video cũng như kênh của bạn TikToker có nội dung "bẩn" kia.

HẢI ĐĂNG

(0) Bình luận
Tẩy chay video "bẩn"