Tạo sân chơi cho con

05/11/2021 17:00

Vào đầu năm học, vợ chồng chị Liễu sắm cho hai con trai mỗi đứa một cái máy tính để học trực tuyến.

Nhưng khi con trở lại học trực tiếp, hai cái máy tính lại trở thành mối lo của anh chị. Cùng chia sẻ với chị Liễu, anh Khoa hàng xóm ngao ngán thở dài:

- Lúc trước chưa có dịch Covid-19, hai đứa con nhà em hễ rời trường lớp về nhà là sà vào xem tivi hoặc chơi với các bạn cùng xóm. Bây giờ thì chúng nó say cái máy tính đến mất ăn mất ngủ. Không khéo bị mắc chứng tự kỷ mất.

- Thì con nhà tôi mỗi đứa một cặp kính rồi đấy. Cứ chiều hướng này thì cận thị nặng mất. 

- Không biết có biện pháp nào để hạn chế bớt tụi trẻ ngồi lâu với máy tính không chị nhỉ?

Nghe anh Khoa nói vậy, anh Thành - chồng chị Liễu liền tham gia:

- Nhà chú có điều kiện thuận lợi hơn nhà tôi vì còn có ông bà nội ở gần. Chú chỉ cần đưa tụi trẻ sang nhờ ông bà trông, quản lý các cháu vào những buổi không phải đến trường là sẽ hạn chế được. Chứ như nhà tôi mới dở, hai vợ chồng đi làm suốt không biết trông cậy vào đâu.

- Hay là chúng ta dựng cột, làm vòng cho bọn nhỏ chơi bóng rổ. Cái ngõ này rộng, chỗ uỳnh ra kia cho tụi nhỏ chơi bóng rổ được - anh Khoa đề xuất.

- Ý hay đấy chú. Để tôi xin phép mấy nhà hàng xóm xung quanh đây cho làm rồi bảo bố mẹ các cháu cho con cùng chơi. Ngõ này tính ra cũng phải gần chục cháu tầm tuổi như nhau, lập thành 2đội cùng chơi sẽ vui đấy - anh Thành vui vẻ nói.

Anh Khoa đồng tình:

- Nhất trí vậy anh nhé, để em đi mua đồ tranh thủ làm luôn.

TRẦN LƯU LOÁT

(0) Bình luận
Tạo sân chơi cho con