Tăng cường ứng phó với lũ quét và sạt lở đất

06/11/2020 21:30

Thị xã Kinh Môn và TP Chí Linh triển khai các phương án phòng, chống lũ quét, sạt lở đất và chủ động di dời dân cư ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) tỉnh đã yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT & TKCN thị xã Kinh Môn và TP Chí Linh rà soát các nhà dân, cơ sở hạ tầng có nguy cơ cao chịu ảnh hưởng của lũ quét, sạt lở đất, các hộ dân sống ven suối, các khu vực mỏ khai thác đất, đá, các hồ đập có nguy cơ mất an toàn. Kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường, các sự cố, cắm biến cảnh báo nguy hiểm, bố trí lực lượng kiểm soát, cương quyết không để người dân ở lại những khu vực đã xác định có nguy cơ lũ quét, sạt lở cao.

Hai địa phương trên triển khai các phương án phòng, chống lũ quét, sạt lở đất và chủ động di dời dân cư ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, trang thiết bị theo phương châm “bốn tại chỗ" để bảo đảm kịp thời tiếp cận ứng cứu khi có tình huống xảy ra, nhất là lũ quét, sạt lở đất trên phạm vi rộng. Bảo đảm an toàn hồ đập, xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra. Có phương án quy hoạch di dời các khu dân cư, các hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở để bảo đảm an toàn tính mang và tài sản của nhân dân. Ban Chi huy PCTT & TKCN thị xã Kinh Môn và TP Chí Linh chỉ đạo Đài phát thanh thị xã, thành phố, đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền về diễn biến mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất và các biện pháp phòng tránh để các cơ quan, chính quyền và người dân biết, chủ động phòng, tránh.

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lớn nên khu vực miền núi phía Bắc và miền Trung - Tây Nguyên đã chịu thiệt hại lớn, đặc biệt là sạt lở đất, lũ quét nghiêm trọng tại nhiều địa phương. Mưa lũ, sạt lở đất đã làm chết và mất tích trên 300 người, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.

PV

(0) Bình luận
Tăng cường ứng phó với lũ quét và sạt lở đất