Tấm lòng vàng của những người cao tuổi Nam Sách

28/09/2021 08:39

Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Nam khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những ngày qua có nhiều người cao tuổi ở huyện Nam Sách đã tích cực tham gia.


Cụ Chu Thị Tín theo dõi tin tức về dịch bệnh ở miền Nam

Hình ảnh cụ Chu Thị Tín, 94 tuổi, ở thôn Phú Văn, xã Phú Điền chống gậy từng bước đi đến tận nhà Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã để tham gia ủng hộ khiến nhiều người xúc động. Cụ Tín vẫn khỏe mạnh và minh mẫn. Hằng ngày, cụ đều dậy sớm nghe đài, xem ti vi theo dõi thông tin về tình hình dịch Covid-19. Khi nghe tin về cuộc vận động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Nam khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, cụ đã tham gia ủng hộ 1 triệu đồng.

Cụ Tín sống một mình, không có lương hưu, dù có con cái ở gần nhưng cụ vẫn tự chăm lo cho bản thân. Số tiền 1 triệu đồng là phần tiết kiệm từ tiền trợ cấp người cao tuổi hằng tháng và tiền con cháu biếu cụ. Cụ Tín chia sẻ: “Hằng ngày nghe thông tin tôi thấy thương đồng bào miền Nam lắm. Tôi sống một mình, già rồi ăn uống không đáng là bao nên cũng muốn được đóng góp một phần nhỏ cùng với Nhà nước lúc khó khăn, mong sao chóng hết dịch”.

Bà Hoàng Thị Sim, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phú Điền cho biết: “Khi cụ Tín cầm tiền đến ủng hộ tôi không dám nhận vì đó là số tiền chi tiêu hằng ngày, lo thuốc thang của cụ. Nhưng dù từ chối thế nào cụ vẫn kiên quyết muốn được ủng hộ. Mỗi khi có cuộc vận động nào của huyện, xã hay thôn phát động, cụ luôn là người đi đầu tham gia đóng góp và đều nhắc nhở các con tích cực hưởng ứng”.

Với mong muốn góp sức chung tay hướng về miền Nam ruột thịt, Hội Lễ Dình của 3 khu La Văn Cầu, Nguyễn Quốc Trị và Hoàng Hanh (thị trấn Nam Sách) đã ủng hộ 30 triệu đồng. Hội có 50 thành viên, đa số là các cụ cao tuổi. Những năm qua, từ nguồn quỹ các thành viên đóng góp, hội đã tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, giúp đỡ các hội viên khó khăn, ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của bão lũ... Bà Phùng Thị Phúc, thành viên trong hội chia sẻ: “Trong hội có nhiều người có con em đang sinh sống và làm việc trong miền Nam nên rất lo lắng. Dù không có được nhiều nhưng với tinh thần lá lành đùm lá rách, mỗi người cùng đóng góp một chút mong sẽ giúp người dân miền Nam bớt khó khăn”. Việc làm gương mẫu, thiết thực của các thành viên trong hội đã giúp lan tỏa tinh thần đoàn kết toàn dân chung sức đồng lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Nghĩa cử cao đẹp của những người cao tuổi thật đáng trân trọng. Đây chính là tấm gương sáng cho con cháu, thế hệ trẻ noi theo.

KIM ÁNH

(0) Bình luận
Tấm lòng vàng của những người cao tuổi Nam Sách