Nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em

02/06/2022 22:36

Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi, Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm và tặng quà 2 cháu Trần Đức Anh (Kinh Môn) và Nguyễn Quỳnh Anh (Chí Linh) là con công nhân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho con công nhân vượt khó học giỏi

Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và quà. Liên đoàn Lao động thị xã Kinh Môn và TP Chí Linh cũng tặng quà cho 2 cháu, mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà. Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 8 suất quà cho nữ công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và 4 suất quà cho con công nhân, lao động vượt khó học giỏi năm học 2021-2022, trị giá 1 triệu đồng/suất.  

* Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã thăm và tặng quà tổng trị giá hơn 4 triệu đồng cho 85 cháu tại Trường Mầm non tư thục Hoa Sữa ở thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc và Trường Mầm non tư thục Hoa Sen ở thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường (cùng huyện Cẩm Giàng). 

* Sáng 1.6, huyện Bình Giang tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Ngày hội vào hè. Tại buổi lễ, huyện đã trao tặng 52 suất quà cho 52 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Mỗi phần quà bao gồm 500.000 đồng tiền mặt và sách vở, đồ dùng học tập. 


Hội Phụ nữ thị trấn Nam Sách phối hợp tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

* Các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Chí Linh tổ chức thăm, tặng 531 suất quà với tổng trị giá gần 90 triệu đồng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật trong thành phố. Các cấp Hội LHPN Cẩm Giàng trao 18 suất quà trị giá 5,6 triệu đồng cho trẻ khó khăn. Các cấp Hội LHPN Thanh Hà trao 71 suất quà tổng trị giá 10 triệu đồng cho trẻ mồ côi, trẻ khó khăn. Dịp này, các cấp hội trong huyện cũng nhận đỡ đầu 6 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng tiền mặt và quà với tổng trị giá gần 9 triệu đồng. Hội Liên hiệp phụ nữ hai cấp huyện Thanh Miện trao tặng 93 suất quà cho trẻ hoàn cảnh khó khăn trong huyện với tổng số tiền 18 triệu đồng. Đồng thời trích quỹ hội và tiếp nhận từ các doanh nghiệp, cá nhân trao kinh phí chương trình “Mẹ đỡ đầu” quý II năm nay cho 98 trẻ mồ côi, trẻ khó khăn với tổng số tiền trên 150 triệu đồng. Hội Phụ nữ 15 xã, thị trấn của huyện Nam Sách đã trao tặng 135 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 32,9 triệu đồng. Hội Phụ nữ xã Nam Tân nhận đỡ đầu 2 trường hợp trẻ em hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 7,2 triệu đồng. Hội Phụ nữ xã Thái Tân nhận đỡ đầu 1 trường hợp, trao tặng 2,4 triệu đồng. 


Trung tâm Dịch vụ việc làm 8/3 khai giảng lớp dạy nấu ăn cho trẻ em 

* Trung tâm Dịch vụ việc làm 8/3 (Hội LHPN tỉnh) khai giảng lớp dạy nấu ăn cho 25 em từ 7-15 tuổi tham gia. Trung tâm dự kiến sẽ tổ chức 10 lớp học nấu ăn cơ bản và nâng cao cho trẻ em trong dịp hè nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho thiếu nhi.

PV

(0) Bình luận
Nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em