Nhiều cặp đôi hoãn đám cưới

09/11/2021 15:47

Nhiều bạn trẻ hoãn đám cưới trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Nhiều đám cưới dự kiến tổ chức tại Trung tâm tiệc cưới - hội nghị Âu Cơ nay đã báo hoãn

UBND tỉnh đã điều chỉnh, bổ sung một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 từ ngày 9.11. Mặc dù theo văn bản đám cưới, đám hỏi chỉ tổ chức nhanh, gọn; các trung tâm tiệc cưới chỉ được phục vụ số lượng khách không quá 50% số chỗ ngồi và không quá 30 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng tại cùng một thời điểm nhưng nhiều bạn trẻ trong tỉnh đã quyết định hoãn đám cưới, bảo đảm phòng chống dịch.

Tại TP Hải Dương, một số cặp đôi ở các phường Nguyễn Trãi, Bình Hàn, Nhị Châu... đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới vào cuối tuần này (ngày 13 và 14.11) nhưng đã hoãn lại.

"Mấy ngày nay, thành phố xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19, mỗi ngày phường tuyên truyền nhiều lần trên hệ thống loa truyền thanh vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch. Mặc dù chính quyền không cấm, chỉ giảm quy mô nhưng chúng tôi quyết định hoãn tổ chức đám cưới. Nếu tổ chức cũng phải chia ca để bày cỗ, sẽ mất vui", anh Trần Mạnh Dũng (ở phường Nhị Châu) cho biết.

Theo người quản lý Trung tâm tiệc cưới - hội nghị Âu Cơ (phường Ngọc Châu), ngay sáng 9.11, nhiều gia đình đã thông báo hoãn cưới. Không có đám cưới nào tổ chức trong tuần này tại trung tâm, chỉ có một số sự kiện dưới 30 người tham dự.

Tuy nhiên, trước khi nhận các sự kiện này, trung tâm rà soát, yêu cầu khách ra vào khai báo thông tin đầy đủ, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch. Đối với các đám cưới đã đặt cọc trước nhưng báo hoãn, trung tâm sẽ "bảo lưu" số tiền đó đến khi gia đình đồng ý tổ chức.

So với các đợt dịch trước, lần này nhiều trung tâm tổ chức sự kiện cũng thận trọng hơn và căn cứ vào tình hình dịch bệnh để ký hợp đồng với những gia đình tổ chức đám cưới cho con cái, tránh thiệt hại.

Hiện nay, ngoài TP Hải Dương, các bạn trẻ ở nhiều nơi cũng hoãn đám cưới như ở các xã Lai Vu, Cộng Hòa, Cổ Dũng, Kim Xuyên, Kim Đính (Kim Thành), phường Minh Tân (Kinh Môn), thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang)...

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều cặp đôi hoãn đám cưới