Người nhập cảnh vào Việt Nam không phải khai báo y tế

27/04/2022 15:54

Ngày 27.4, Bộ Y tế ra văn bản tạm dừng khai báo y tế COVID-19 với người nhập cảnh vào Việt Nam.

Từ 0 giờ ngày 27.4, người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam không phải khai báo y tế

Trong văn bản gửi UBND 46 tỉnh, Bộ Y tế quyết định tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế COVID-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam với người nhập cảnh kể từ 0h ngày 27.4.

Theo Bộ Y tế, hiện dịch COVID-19 ghi nhận tại hầu hết các nước trên thế giới, nhưng đã có vaccine phòng bệnh đặc hiệu và hiệu quả với các chủng SARS-CoV-2 đang lưu hành. Thời gian gần đây, dịch có xu hướng giảm cả số mắc và tử vong trên phạm vi toàn cầu.


Tại Việt Nam, dịch COVID-19 được kiểm soát với tỷ lệ bao phủ vaccine phòng COVID-19 cao.

Bộ Y tế quyết định tạm dừng khai báo y tế những người nhập cảnh vào Việt Nam từ 27.4. Tuy nhiên, bộ đề nghị các tỉnh, thành phố duy trì giám sát hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu theo quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới.

Trước đó, tại một hội nghị do Bộ Y tế tổ chức sáng 26.4, giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Y tế nói sẽ bỏ khai báo y tế nội địa. Bộ đã giao cho Cục Y tế dự phòng xây dựng các hướng dẫn về việc này.

Bộ Y tế cũng đang nghiên cứu việc đưa COVID-19 ra khỏi danh sách bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhóm A. Nếu không còn trong nhóm này, COVID-19 sẽ trở thành bệnh lưu hành thông thường, một số biện pháp về phòng chống dịch bệnh cũng như thông điệp 5K vẫn đang áp dụng hiện nay sẽ được nới lỏng hơn. Tuy nhiên, hiện chưa rõ thời điểm Bộ Y tế sẽ triển khai việc này.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người nhập cảnh vào Việt Nam không phải khai báo y tế